(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo ông ông Hà Tiến Dũng – Chủ tịch UBND xã Vĩnh An: Mưa lớn trong những ngày vừa qua đã làm cho Cống Bông thuộc hệ thống kênh tiêu Đa Bút – Hà Lĩnh trên địa bàn xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc bị sạt lở nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp đến các gia đình sinh sống gần kề.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sạt lở cống Bông xã Vĩnh An (Vĩnh Lộc)

Theo ông ông Hà Tiến Dũng – Chủ tịch UBND xã Vĩnh An: Mưa lớn trong những ngày vừa qua đã làm cho Cống Bông thuộc hệ thống kênh tiêu Đa Bút – Hà Lĩnh trên địa bàn xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc bị sạt lở nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp đến các gia đình sinh sống gần kề.

Vị trí điểm sạt lở là 3m tính từ mép nước bờ Hón ngay ở phía dưới cửa Cống đến gia đình các hộ dân sống gần đó, điểm sạt lở này đã làm rạn nứt phần nhà chính, bếp, công trình phụ trợ của 2 gia đình ở thôn 8 xã Vĩnh An. Ngay sau khi sự cố xảy ra, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ giúp các hộ dân sơ tán đến điểm an toàn.

Sạt lở Cống Bông, xã Vĩnh An (Vĩnh Lộc) ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Trao đổi với chúng tôi ông Hà Tiến Dũng - Chủ tịch UBND xã Vĩnh An cho biết: Chúng tôi đã tạm thời di chuyển các hộ dân xung quanh khu vực sạt lở đến nhà văn hóa thôn, chặt bỏ các vật cản hai bên bờ kênh để dòng nước được lưu thông, tránh ùn tắc gây thêm thiệt hại. Hiện nay, khu vực này đang có nguy cơ sạt lở tiếp. Vì vậy, cần có giải pháp khẩn cấp khắc phục tình trạng sạt lở. Về lâu dài, để đảm bảo an toàn, cần xây kè đá 2 bên bờ kênh, tu sửa cầu Bông để đảm bảo ATGT và cuộc sống của các hộ dân nơi đây. Nhưng việc khắc phục này xã không có khả năng thực hiện rất cần sự quan tâm của các cơ quan chức năng.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và bão số 3, mưa tiết tục diễn ra trên địa bàn, vì vậy chính quyền xã Vĩnh An đang tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố đê, hệ thống kênh mương và các công trình phòng chống lụt bão. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần vào cuộc nhanh chóng xử lý tình trạng trên để tránh những thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]