(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Do ảnh hưởng của lũ lụt, nhiều diện tích hoa màu bị ngập úng, không kịp thu hoạch, nhiều trang trại chăn nuôi trên địa bàn tỉnh bị mất trắng đã làm cho thị trường lương thực thực phẩm có những biến động lớn về giá cả.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sau lũ lụt rau tăng giá mạnh

(VH&ĐS) Do ảnh hưởng của lũ lụt, nhiều diện tích hoa màu bị ngập úng, không kịp thu hoạch, nhiều trang trại chăn nuôi trên địa bàn tỉnh bị mất trắng đã làm cho thị trường lương thực thực phẩm có những biến động lớn về giá cả.

Sau lũ lụt nhiều mặt hàng rau quả đã tăng giá.

Đợt mưa lũ vừa qua đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại các huyện trong tỉnh. Theo thống kê toàn tỉnh đã có6.055 ha nuôi trồng thủy sản đã bị ngập; 271,3 ha nuôi tôm quảng canh, 18 ha nuôi tôm thâm canh, 4 lồng bè nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại và có hơn 10.870 ha rau, hoa màu, 2.200 bị hư hại đã khiến cho giá cả các loại thực phẩm tăng giá mạnh.

Tiến hành khảo sát về giá của thực phẩm tại điểm chợ Đầu Mối, chợ Điện Biênở TP Thanh Hóa và điểm chợ lẻ Vạn Hà - huyện Thiệu Hóa. Cuộc khảo sát cho thấy có nhiều mặt hàng thực phẩm biến đổi với giá mạnh. Sản phẩm tăng giá nhiều nhất là mặt hàng rau, củ, quả và thủy sản.

Nhiều loại rau quả sau lũ lụt đều tăng giá, có nhiều loại tìm mua nhưng không có. Có những loại rau tăng giá lên gấp nhiều lần như rau muống trước đợt lũ lụt giá bán chỉ có 2.000 đồng đến 3.000 đồng, nay đã tăng lên 10.000 đồng, rau mồng tơi trước đó chỉ có 2.000 đồng sau lũ lụt đã tăng lên 10.000 đồng một bó, đặc biệt là những loại rau gia vị, giá tăng rất cao.

Tại chợ Đầu Mối, chị Nguyễn Thị Hoa, hiện đang phânphối rau quả đi các huyện trong tỉnh, chị cho biết: “Mặt hàng rau rất khan hiếm, vì thế nguồn cung cấp rau bị hạn chế, tôi cũng không có hàng phân phối cho các cửa hàng nhỏ lẻ”.

Bên cạnh mặt hàng rau, củ quả, thủy sản cũng đang có sự biến đổi mạnh về giá. Chúng tôi đã khảo sát thêm tại điểm lẻ chợ Vạn Hà, thuộc huyện Thiệu Hóa, chị Nguyễn Thị Hải, một tiểu thương chuyên cũng cấp thủy hải sản tại chợ cho biết: “Năm nay sau lũ giá hải sản chỉ tăng nhẹ nhưng giá cả lại giảm đột biến. Nhất là những loại cá nước ngọt giảm đến mức không ngờ, chỉ 15.000 đồng đến 20.000 đồng/kg. Một số tiểu thương trong huyện còn ngừng lấy hàng vì lũ lụt, người dân bán ra chứ người mua lại chẳng có”.

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Hùng - Chi cục Trưởng Chi cục Quản lý thị trường, cho biết: Chúng tôi liên tục tiến hành công tác tham gia giám sát. Những mặt hàng tăng giá là do cung cầu của thị trường, và chúng tôi sẽ tiếp tục tham gia quản lý giám sát để không xảy ra tình trạng tăng giá đột biến.

Tô Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]