(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong khi công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn 2 cán bộ Đồn biên phòng Yên Khương (Lang Chánh) bị mất tích trong lũ vẫn vẫn đang được các cơ quan chức năng nỗ lực bằng mọi biện pháp, thì nơi quê nhà, người thân các đồng chí vẫn từng giờ mong ngóng tin xa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mẹ già khóc ngất, vợ trẻ lên đường tìm chồng mất tích trong lũ

(VH&ĐS) Trong khi công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn 2 cán bộ Đồn biên phòng Yên Khương (Lang Chánh) bị mất tích trong lũ vẫn vẫn đang được các cơ quan chức năng nỗ lực bằng mọi biện pháp, thì nơi quê nhà, người thân các đồng chí vẫn từng giờ mong ngóng tin xa.

Vùng ven thị trấn Nông Cống (huyện Nông Cống) nơi quê nhà của Đại úy Nguyễn Thành Chủng, kể từ ngày nhận tin dữ, người thân, bạn bè, lối xóm không ngừng sang thăm hỏi, động viên. Chúng tôi tìm đến gia đình Đại úy Chủng cũng không khó! Nhắc đến Đại úy Chủng ai cũng khen ngợi một chàng trai hiền lành, năng nổ, chịu thương chịu khó. Trong căn nhà xây dựng còn dang dở, chưa vôi ve, chưa trang trí, sau cơn mưa lũ tàn ác vừa qua, không chỗ nào là không ngấm, không dột.

Ông Lê Tất Ảnh (bố vợ Đại úy Chủng) trao đổi với phóng viên.

Ông Lê Tất Ảnh (bố vợ Đại úy Chủng) thở dài: "Hai vợ chồng chúng nó cực vất với công việc hết Nam rồi Bắc. Có được tấc đất, xây được cái xác nhà thì hai vợ chồng đã gần như cạn kiệt về kinh tế, đến nay vẫn còn nợ đầmđìa, căn nhà không hoàn chỉnh mới ngấm, dột nặng như thế".

Đại úy Chủng sau nhiều lần chuyển đơn vị công tác, Đồn biên phòng Yên Khương là đơn vị anh mới chỉ lên nhận nhiệm vụ chừng 1 tháng thì gặp nạn.

Phần chị Lê Thị Thức (vợ anh Chủng) sau khi nhận tin dữ, cơm chẳng buồn ăn, nước chẳng buồn uống, chỉ biết ngồi ôm con mà khóc ngày, khóc đêm. Nhiều lần muốn lao ra mưa gió, vượt qua lũ dữ để lên đơn vị chồng tham gia tìm kiếm. Tuy nhiên, lũ dữ gây chia cắt cục bộ, cả huyện Nông Cống, cả tỉnh Thanh Hóa đang dốc sức chống lũ nên không ai cho chị liều mạng.

"9 giờ 30 phút ngày 14/10 khi trời đã hửng, giao thông được kết nối, gia đình đã thuê một chiếc xe 7 chỗ đưa con Thức và cô dì chú bác lên trên đơn vị, dọc theo vị trí gặp nạn tham gia ứng cứu. Đơn vị cũng như người thân vẫn linh tính thần kỳ sẽ tìm thấy thằng Chủng cũng như Thượng tá Cao Đăng Cường. Nếu chẳng may tia hy vọng cuối cùng cũng không còn thì gia đình vẫn mong tìm thấy thi thể để đưa về quê an táng" - ông Ảnh mong mỏi.

Cùng chung nỗi đau, bà Bùi Thị Xuân (80 tuổi, mẹ Thượng tá Cường) từ ngày nghe tin con trai bị lũ cuốn trôi, người mẹ già ngày đêm mòn mỏi, khóc lên khóc xuống khiến cả khu phố Thu Hảo, phường Quảng Cư (TPSầm Sơn) ai đến thăm cũng không ai cầm được nước mắt.

Ngồi bên cạnh bà nội, cháu Cao Đăng Trung Kiên (con trai Thượng tá Cường) nghẹn ngào: "Bố Cường trước kia đóng quân trong Đồng Tháp, mới chuyển về Thanh Hóa được hơn 5 năm.Lúc mới chuyển ra bố được phân công công tác trên Mường Lát, sau đó chuyển xuống Lang Chánh. Bố đi suốt, chẳng mấy khi ở nhà.Bố mới về tổ chức Trung thu xong cho em gái rồi lại vội vàng ra đi vì nhiệm vụ".

Gia đình Thượng tá Cao Đăng Cường vẫn ngày đêm mong ngóng tin tức.

Chị Hà Thị Bình, chị vợ của Thượng tá Cao Đăng Cường cho biết thêm: "Cường và em gái tôi cưới nhau được hơn 20 năm, cháu đầu học xong lớp 12, đứa con gái mới học lớp 4. Hiện vợ Cường cùng hơn 10 người đang trên Lang Chánh để chờ tin. Bà Xuân, mẹ của Cường hiện sức khỏe rất yếu, bị bệnh tim, khó thở đang nằm viện biết tin một mực đòi về nhà.Mấy hôm nay bà không ăn uống được gì, cứ thấy người đến hỏi thăm là bà lại khóc. Trên đó thông tin về hiện đang dùng máy dò kim loại để tìm ô tô".

Trước đó, khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 10/10, hai cán bộ thuộc Đồn Biên phòng Yên Khương (huyện Lang Chánh) gồmThượng tá Cao Đăng Cường (SN 1972) và Đại úy Nguyễn Thành Chủng (SN 1975) trong khi đi phối hợp với xã Yên Khương hỗ trợ nhân dân địa phương phòng chống lũ lụt, lúc trở về bất ngờ bị nước lũ cuốn trôi. Sau 4 ngày tìm kiếm, hiện công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn vẫn đang được các cơ quan chức năng nỗ lực.

Sơn Đình



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]