(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo của UBND các huyện, thị xã, thành phố: Năm 2019 toàn tỉnh Thanh Hóa có trên 5.000 ha đất không gieo trồng, trong đó vụ đông xuân là 710 ha; vụ thu mùa là 4.320 ha.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa có trên 5.000 ha đất không gieo trồng

Theo báo cáo của UBND các huyện, thị xã, thành phố: Năm 2019 toàn tỉnh Thanh Hóa có trên 5.000 ha đất không gieo trồng, trong đó vụ đông xuân là 710 ha; vụ thu mùa là 4.320 ha.

Nguyên nhân các hộ nông dân không gieo trồng trên đất sản xuất nông nghiệp chủ yếu là do diện tích sâu trũng thường hay bị ngập lụt vào vụ mùa nên người dân không canh tác; diện tích nhỏ lẻ nên người dân chỉ làm 1 vụ còn 1 vụ không canh tác; do thiếu lao động...

Để khắc phục tình trạng trên, ngành nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra một số giải pháp trọng tâm như: Triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất trồng trọt về tái cơ cấu nông nghiệp, tích tụ đất đai để sản xuất tập trung quy mô lớn, chuyển đổi cơ cấu cây trồng; rà soát lại diện tích đất sản xuất nông nghiệp, từ đó xây dựng kế hoạch, quy hoạch sử dụng đất hợp lý; dồn điền, đổi thửa, tích tụ đất đai tạo điều kiện cho sản xuất lớn, áp dụng cơ giới hóa và khoa học công nghệ vào sản xuất... Đối với những hộ không có khả năng sản xuất nông nghiệp hoặc không có nhu cầu đất sản xuất có thể chuyển nhượng, cho thuê đất, chuyển sang ngành nghề khác.

H.L


H.L

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]