(vhds.baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ký ban hành Quyết định số 2869 về việc cho phép thành lập Hiệp hội tre luồng tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thành lập Hiệp hội tre luồng tỉnh Thanh Hóa

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ký ban hành Quyết định số 2869 về việc cho phép thành lập Hiệp hội tre luồng tỉnh Thanh Hóa.

Thanh Hóa có 152.659 ha tre, luồng phân bố chủ yếu ở 11 huyện phía Tây của tỉnh. Để phát huy tiềm năng, thế mạnh này, tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế chính sách để hỗ trợ phát triển bền vững vùng nguyên liệu, tổ chức những đoàn công tác thăm, khảo sát công nghệ chế biến tre luồng tại các tỉnh trong nước và tại các nước Trung Quốc, Hàn Quốc.

Với nhiều chính sách khuyến khích, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào công nghiệp chế biến tre luồng, Thanh Hóa có 126 cơ sở chế biến sản phẩm từ tre, luồng, trong đó có 9 HTX, 17 công ty trong nước, 1 công ty nước ngoài và 99 hộ kinh doanh cá thể, với các sản phẩm chủ yếu như vật liệu xây dựng, làm ván ép, ván dăm, làm tăm mành, đũa, đồ trang trí mỹ nghệ, nguyên liệu sản xuất giấy...

Giá trị sản xuất hàng hóa từ tre, luồng hằng năm đạt khoảng 10 tỷ đồng. Trong đó, Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn là 1 trong những doanh nghiệp tiên phong trong công tác đa dạng hóa sản phẩm, phát huy tiềm năng, giá trị kinh tế cho tre luồng xứ Thanh với 2 dự án là Công viên sinh thái tre luồng Thanh Tam, dự án tre ép công nghiệp, với công suất 100.000 m3/năm...

Việc thành lập Hiệp hội tre luồng tỉnh Thanh Hóa là cơ hội để quảng bá hình ảnh, tiềm năng tre luồng xứ Thanh; thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp chế biến tre luồng của địa phương.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]