(vhds.baothanhhoa.vn) - Với mong muốn giúp các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục học tập, rèn luyện và nuôi dưỡng ước mơ của mình, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Thọ Xuân đã triển khai mô hình “Em nuôi của Đoàn” tiếp sức trẻ em nghèo đến trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thiết thực mô hình “Em nuôi của Đoàn”

Với mong muốn giúp các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục học tập, rèn luyện và nuôi dưỡng ước mơ của mình, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Thọ Xuân đã triển khai mô hình “Em nuôi của Đoàn” tiếp sức trẻ em nghèo đến trường.

Chương trình được triển khai dưới hình thức các tổ chức Đoàn nhận đỡ đầu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, vận động các nguồn lực xã hội hóa giúp đỡ các em về vật chất và tinh thần. Chương trình sẽ đỡ đầu cho các em đến tuổi trưởng thành hoặc khi hoàn cảnh bớt khó khăn.

Huyện Đoàn Thọ Xuân thực hiện mô hình “Em nuôi của Đoàn” đối với em Lê Thị Hồng.

Theo đó, Huyện Đoàn Thọ Xuân đã triển khai thực hiện mô hình điểm tại xã Thọ Lộc, đỡ đầu cho em Lê Thị Hồng, học sinh lớp 4B, Trường Tiểu học Thọ Lộc. Gia đình em Lê Thị Hồng thuộc diện hộ nghèo, em mồ côi bố, mẹ bị bệnh ung thư não, không còn khả năng lao động, hàng tháng sinh hoạt của 2 mẹ con phụ thuộc vào tiền trợ cấp xã hội, Hồng đã nhiều lần phải bỏ học do không có tiền. Bước đầu, mỗi tháng đoàn thanh niên sẽ hỗ trợ em số tiền 250.000 đồng để mua lương thực, thực phẩm thiết yếu. Vào dịp năm học mới, lễ tết đoàn thanh niên sẽ kêu gọi tặng thêm các suất quà để hỗ trợ. Trước đó, Huyện Đoàn phối hợp với Công ty Xi măng Long Sơn hỗ trợ số tiền 50 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho gia đình em, ngôi nhà vừa được bàn giao vào tháng 5/2020.

V.A


V.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]