(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay 22/8, tại nhà văn hóa bản Pá Hộc, xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát (Thanh Hóa) diễn ra buổi Lễ truy điệu và Trao Bằng Tổ quốc ghi công cho Liệt sỹ Thao Văn Súa, Trưởng Công an xã Nhi Sơn hy sinh khi đang đi tuyên truyền, vận động các hộ dân sơ tán đến nơi an toàn để tránh lũ ống, lũ quét.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trao Bằng Tổ quốc ghi công cho Liệt sỹ Thao Văn Súa

Sáng nay 22/8, tại nhà văn hóa bản Pá Hộc, xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát (Thanh Hóa) diễn ra buổi Lễ truy điệu và Trao Bằng Tổ quốc ghi công cho Liệt sỹ Thao Văn Súa, Trưởng Công an xã Nhi Sơn hy sinh khi đang đi tuyên truyền, vận động các hộ dân sơ tán đến nơi an toàn để tránh lũ ống, lũ quét.

Bộ trưởng Bộ LĐ,TB&XH Đào Ngọc Dũng Trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân Liệt sỹ Thao Văn Súa (Ảnh Phạm Cương)

Trước đó, ngày 3/8, đồng chí Thao Văn Súa - Trưởng Công an xã Nhi Sơn, (trú tại bản Pá Hộc, xã Nhi Sơn) trong khi làm nhiệm vụ đang đi tuyên truyền, vận động các hộ dân sơ tán đến nơi an toàn để tránh lũ ống, lũ quét và bị đất đá sạt lở, vùi lấp. Thi thể của đồng chí Thao Văn Súa đã được lực lượng chức năng tìm thấy vào sáng 4/8. Đồng chí Thao Văn Súa, sinh năm 1986, đã có 10 năm làm Trưởng Công an xã Nhi Sơn.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ LĐ,TB&XH Đào Ngọc Dung đã chia sẻ sự mất mát, đau thương với gia đình liệt sĩ Thao Văn Súa, đồng thời Bộ trưởng cũng động viên thân nhân gia đình liệt sỹ cố nén đau thương, ổn định cuộc sống, vươn lên xứng đáng với sự hy sinh và hành động anh dũng của liệt sỹThao Văn Súa. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và Chính phủ công nhận Liệt sỹ Thao Văn Súa không chỉ tôn vinh phần thưởng cao quý đối với công lao cống hiến của liệt sỹ trong công tác vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân, đây còn là niềm vinh dự, tự hào của gia đình, dòng họ, của địa phương, mang lại ý nghĩa giáo dục tinh thần vượt khó khăn gian khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thừa uỷ quyền của Chính phủ, Bộ trưởng Bộ LĐ,TB&XH Đào Ngọc Dung đã Trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân Liệt sỹ Thao Văn Súa.Ngay sau khi có Quyết định cấp bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sỹ Thao Văn Súa của Thủ tướng Chính phủ, Sở LĐ,TB&XH Thanh Hóa đã có Quyết định số 227 /QĐ-SLĐTBXH Về việc cấp giấy chứng nhận gia đình liệt sỹ và trợ cấp ưu đãi.Theo đó, ông Thao Nhia Tháilàbố của liệt sỹ Thao Văn Súa sẽ được hưởngmức trợ cấp một lần là33.480.000 đồng. Và thân nhân gia đình liệt sĩ Thao Văn Súa được hưởng trợ trợ hàng tháng theo chính sách của gia đình liệt sỹ theo quy định.

Trước đó, ngày 5/8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và kèm theo tiền thưởng 30.000.000 đồng truy tặng đồng chí Thao Văn Súa; đồng chí Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh trao thư của Bộ Trưởng Bộ Công an cho gia đình đồng chí Thao Văn Súa. Đồng chí Thao Văn Súa được Trung ương Đoàn ký Quyết định truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]