(vhds.baothanhhoa.vn) - Mỗi kỳ Đại hội TDTT được xem là một cuộc tổng dượt, biểu dương lực lượng, khẳng định sự lớn mạnh của phong trào TDTT đối với mỗi địa phương, đơn vị. Sức mạnh từ cơ sở luôn là nền tảng quan trọng để hướng tới một kỳ đại hội thành công hơn nữa, đánh dấu cột mốc phát triển mới của phong trào TDTT Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhân ngày Thể thao Việt Nam 27/3: Sự trưởng thành từ cơ sở

Mỗi kỳ Đại hội TDTT được xem là một cuộc tổng dượt, biểu dương lực lượng, khẳng định sự lớn mạnh của phong trào TDTT đối với mỗi địa phương, đơn vị. Sức mạnh từ cơ sở luôn là nền tảng quan trọng để hướng tới một kỳ đại hội thành công hơn nữa, đánh dấu cột mốc phát triển mới của phong trào TDTT Thanh Hóa.

Sôi nổi từ cấp xã

Ngay từ năm 2017, UBND tỉnh, Sở VH,TT&DL đã chỉ đạo thực hiện tổ chức Đại hội TDTT cấp xã, phường, thị trấn; cấp huyện, thị xã, thành phố với tiêu chí nâng cao chất lượng công tác tổ chức thi đấu, mở rộng các môn thi đấu, cải thiện chất lượng các VĐV. Tổ chức Đại hội TDTT các cấp, gắn tổ chức các ngày kỷ niệm, các ngày truyền thống của đơn vị, đặc biệt Đại hội TDTT xã, phường, thị trấn đã gắn với các hoạt động hội trại, khai trương đơn vị văn hóa, đã thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, tạo thành ngày hội lớn.

Quảng Thành là một trong những địa bàn điểm và là đơn vị đầu tiên của TP Thanh Hóa tổ chức Đại hội TDTT có quy mô, số vận động viên và số môn thi đấu cao nhất từ trước đến nay. Công tác xã hội hóa tài trợ cho đại hội cũng được quan tâm và thực hiện tốt hơn so với những kỳ đại hội trước. Từ đơn vị điểm Quảng Thành, TP Thanh Hóa đã tiếp tục triển khai tổ chức đại hội TDTT ở tất cả các xã, phường còn lại, qua đó tuyển chọn được những gương mặt xuất sắc tham dự đại hội TDTT cấp thành phố và cấp tỉnh. Không tổ chức theo quy mô dàn trải, các xã, phường trên địa bàn TP Thanh Hóa tùy theo đặc điểm, thế mạnh của mình, tổ chức các môn thi đấu hợp lý, phù hợp với sự phát triển của phong trào, các môn thế mạnh, đặc của địa phương để đua tranh, giành thứ hạng tốt nhất.

Các huyện khu vực miền núi ngoài việc hoàn thành 100% tổ chức đại TDTT cấp xã, thị trấn, còn tập trung đầu tư, tổ chức có chiều sâu các môn thể thao thế mạnh, như: kéo co, bắn nỏ, tung còn, đẩy gậy, bóng chuyền. Sôi nổi nhất đó chính là môn bóng chuyền khi đây là nội dung thu hút số lượng VĐV, đội bóng tham gia đông nhất từ cấp xã cho tới cấp huyện. Đây là điều dễ hiểu bởi hiện nay, hầu hết ở các thôn, bản của các huyện như Thạch Thành, Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Bá Thước, Quan Hóa... đều có các đội bóng chuyền nam, nữ. Một số huyện đã kêu gọi được tài trợ xã hội hóa, tổ chức giải bóng chuyền cấp huyện với quy mô lớn. Trong khi đó các địa phương khác như Hoằng Hóa, Quảng Xương, Tĩnh Gia, Thọ Xuân, Sầm Sơn, Đông Sơn, Bỉm Sơn... không chỉ nâng số môn, thu hút số lượng VĐV tham gia đông nhất từ trước đến nay, mà còn chú trọng các môn thế mạnh như vật, điền kinh, các môn võ thuật karate, vovinam, taekwondo...

Chương trình đồng diễn võ thuật trong Đại hội TDTT TP Thanh Hóa lần thứ VIII. (Ảnh: Đỗ Đức)

Qua đánh giá của Ban chỉ đạo Đại hội TDTT các cấp của tỉnh Thanh Hóa, đại hội TDTT cấp cơ sở đã được tổ chức thành công với tỷ lệ 99,6% đối với cấp xã, phường, thị trấn và 100% với cấp huyện, thị xã, thành phố. Hầu hết đại hội TDTT cấp cơ sở đều có lễ khai mạc trang trọng, huy động lực lượng các làng bản, khu phố tham gia diễu hành biểu dương lực lượng, quân bình mỗi đơn vị tổ chức Đại hội đã huy động từ 2 đến 3 nghìn người. Tổ chức thi đấu từ 5 môn thể thao trở lên trong đó chú trọng các môn thể thao truyền thống của địa phương.

Chất lượng ở cấp huyện

Tính đến trung tuần tháng 3, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã cơ bản tổ chức thành công đại hội TDTT. Theo kế hoạch đến ngày 31/3 sẽ hoàn thành 100% Đại hội TDTT cấp huyện. Các đơn vị tổ chức đại hội đảm bảo đúng quy định công tác tổ chức thi đấu, an ninh trật tự, an toàn được đảm bảo tốt. Lễ khai mạc được tổ chức trang trọng với sự tham gia của 100% các xã, thị trấn, các cơ quan, đoàn thể, lực lượng.

Công tác tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở (2 cấp: xã, phường, thị trấn và huyện, thị xã, thành phố) cho tới thời điểm này được đánh giá cao và đều có sự tiến bộ rõ rệt về nhiều mặt so với các kỳ đại hội trước. Đây chính là tiền đề quan trọng và cũng là sự chuẩn bị tốt nhất của mỗi địa phương, sẵn sàng chinh phục Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII - năm 2018. Điều đáng mừng là dù còn gặp không ít khó khăn, song mỗi huyện, thị xã, thành phố đều đặt quyết tâm cải thiện vị trí trên bảng tổng sắp huy chương của đại hội.

Ngày hội TDTT lớn nhất tỉnh Thanh Hóa với chu kỳ 4 năm/lần này sẽ chính thức khai mạc vào ngày 19/5 tại Nhà thi đấu TDTT thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh. Thành công và sự lớn mạnh của phong trào thể thao cơ sở qua việc tổ chức Đại hội TDTT các cấp lần thứ VIII đã góp phần thúc đẩy cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” phát triển sâu rộng trong các vùng miền, tạo môi trường văn hóa lành mạnh trong cộng đồng dân cư và toàn xã hội. Đây cũng là tiền đề quan trọng để thể thao Thanh Hóa tiếp tục vươn cao tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII vào cuối năm nay.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]