(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Liên quan đến vụ việc cá lồng chết hàng loạt trên sông Bưởi xảy ra từ ngày 13 đến 25/5/2016 đến nay nhưng nhiều hộ dân ở hai xã Thạch Định và Thạch Cẩm (Thạch Thành) vẫn chưa nhận được tiền đền bù, khiến đời sống người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều hộ nuôi cá trên sông Bưởi vẫn chưa được đền bù

(VH&ĐS) Liên quan đến vụ việc cá lồng chết hàng loạt trên sông Bưởi xảy ra từ ngày 13 đến 25/5/2016 đến nay nhưng nhiều hộ dân ở hai xã Thạch Định và Thạch Cẩm (Thạch Thành) vẫn chưa nhận được tiền đền bù, khiến đời sống người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Vũ Trọng Hùng - Chủ tịch UBND xã Thạch Định cho biết: “Khi xảy ra việc cá lồng chết, xã đã kịp thời trích nguồn ngân sách ra ủng hộ mỗi khẩu 10 kg gạo và huyện 15 kg/khẩu/tháng hỗ trợ trong vòng 3 tháng giúp người dân vượt qua khó khăn.

Ngoài ra, huyện cũng trích ngân sách hỗ trợ thêm mỗi hộ là 2 triệu đồng còn lại chúng tôi vẫn chưa nhận được bất cứ đền bù nào từ phía doanh nghiệp. Chúng tôi đang đấu mối làm việc với Nhà máy Đường Hòa Bình để nhà máy hỗ trợ đền bù thiệt hại sớm nhất cho người dân”.

Vụ cá chết trên sông Bưởi, nhiều hộ dân vẫn chưa nhận được tiền đền bù.

Ông Hùng cũng cho biết thêm: “Sau khi sự việc Nhà máy Đường Hòa Bình xả thải gây ô nhiễm nước sông Bưởi dẫn đến tình trạng cá chết hàng loạt, UBND huyện Thạch Thành đã triệu tập lãnh đạo 2 xã Thạch Định và Thạch Cẩm lên làm việc với Nhà máy Đường Hòa Bình. Tại buổi làm việc, Nhà máy Đường Hòa Bình đã nhận trách nhiệm hỗ trợ đền bù cho các hộ bị thiệt hại.

Tuy nhiên, phía nhà máy còn đề xuất ý kiến với huyện là cùng thời điểm đó còn có Nhà máy Tinh bột sắn Hòa Bình cũng xả thải, do đó muốn cả hai bên kết hợp đền bù cho dân nên mới chậm trễ như vậy”.

Phạm Vượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]