(vhds.baothanhhoa.vn) - Ở trung tâm TP Thanh Hóa không ai có thể nghĩ rằng có một “ốc đảo” đã tồn tại hàng chục năm nay, là nơi sinh sống của trên 100 hộ dân.

“Ốc đảo” giữa lòng thành phố

Ở trung tâm TP Thanh Hóa không ai có thể nghĩ rằng có một “ốc đảo” đã tồn tại hàng chục năm nay, là nơi sinh sống của trên 100 hộ dân.

“Ốc đảo” giữa lòng thành phố

Từ nhiều năm nay trên 100 hộ dân tại xóm Hàu, phố Quang Trung, phường Đông Hương phải sống cảnh thiếu thốn đủ thứ, nhếch nhác trong những căn nhà ngói, nhà lợp tạm bằng tấm xi măng xuống cấp, nguy cơ đổ sập vào mùa mưa, bão.

“Ốc đảo” giữa lòng thành phố

Nếu không xem hồ sơ, địa chỉ thì không ai dám, nghĩ đây là một khu phố, bởi không khác một “ốc đảo” nằm tách biệt với phần còn lại của thành phố.

“Ốc đảo” giữa lòng thành phố

Do nhà cửa nằm trong khu vực di dời, nên không thể xây dựng nhà kiên cố. Người dân chỉ gia cố, tu sửa nhỏ, thời gian trôi qua những căn nhà lộ rõ sự hư hỏng, nghiêm trọng hơn hệ thống ao hồ chằng chịt, mùa mưa nước không thoát ra được khiến cuộc sống người dân luôn phải chịu ngập lụt, ô nhiễm môi trường.

“Ốc đảo” giữa lòng thành phố

Theo tìm hiểu, phần lớn các hộ dân ở đây chưa được cấp sổ đỏ, ngay cả đường trung tâm cũng không có. Nói là khu phố thế nhưng con đường dẫn vào các hộ chỉ đủ rộng cho chiếc xe máy đi qua..

“Ốc đảo” giữa lòng thành phố

Bà Lê Thị Ao năm nay 75 tuổi cho biết hệ thống điện tại đây rất chập chờn, có ngày mất 3 đếm 4 lần, mùa mưa nước ngập lênh láng khắp nhà, đường đi lại chật hẹp không may có người ốm hoặc ma chay, cưới hỏi, đi lại rất bất tiện.

“Ốc đảo” giữa lòng thành phố

Được biết, tháng 9-2004, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Quyết định số 2958/QĐ-CT về chấp thuận đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Bắc đại lộ Lê Lợi, TP. Thanh Hóa do Công ty TNHH Xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng Bình Minh làm chủ đầu tư. Sau gần 17 năm đi vào hoạt động, đây được xem là khu đô thị văn minh, hiện đại bậc nhất của thành phố, thế nhưng hơn 100 hộ dân tại xóm Hàu nằm ngay trong lòng khu đô thị vẫn phải chịu cảnh nhếch nhác.

“Ốc đảo” giữa lòng thành phố

Không ai nghĩ được rằng đây lại là con đường dẫn vào nhà dân.

Ông Lê Văn Lục, Chủ tịch UBND phường Đông Hương cho biết, việc người dân phản ánh tình trạng nhà ở lụp xụp, xuống cấp là có cơ sở, do đây là làng cổ nên các hộ dân không đồng ý di dời, hiện phường đã đấu nối hệ thống nước sạch và xây dựng hệ thống cống, ống xả giúp cải thiện tình trạng ngập úng vào mùa mưa. Đồng thời, phối hợp cơ quan liên quan sớm đẩy nhanh quy hoạch, bố trí khu tái định cư cho người dân.

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]