(vhds.baothanhhoa.vn) - Để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ chuyển đổi số trên địa bàn huyện Ngọc Lặc đến năm 2025, trên cơ sở xác định rõ trọng tâm chuyển đổi số gắn với chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Trong đó, trung tâm thực hiện chuyển đổi số hướng đến là doanh nghiệp và cộng đồng người dân.

Ngọc Lặc: Xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số

Để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ chuyển đổi số trên địa bàn huyện Ngọc Lặc đến năm 2025, trên cơ sở xác định rõ trọng tâm chuyển đổi số gắn với chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Trong đó, trung tâm thực hiện chuyển đổi số hướng đến là doanh nghiệp và cộng đồng người dân.

Ngọc Lặc: Xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số

Công an huyện Ngọc Lặc hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng định danh điện tử VNeID.

Thời gian qua, Ban chỉ đạo chuyển đổi số huyện Ngọc Lặc đã tổ chức tập huấn công tác chuyển đổi số, kỹ năng số trên địa bàn các xã, thị trấn. UBND huyện và UBND các xã, thị trấn đã bố trí cán bộ, công chức hướng dẫn ban đầu cho người dân, tổ chức đăng ký tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến. Các cấp uỷ đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển chính quyền điện tử hướng tới xây dựng chính quyền số. Đến nay, trên địa bàn huyện Ngọc Lặc tỷ lệ văn bản điện tử ký số đạt 99%; tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 đạt trên 99%.

Trong 9 tháng năm 2023, bộ phận một cửa UBND huyện đã tiếp nhận 328 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) trực tuyến, đạt 100%, các xã tiếp nhận 259 hồ sơ TTHC, đạt 100%. Tỷ lệ hài lòng của tổ chức, cá nhân đạt 100%. Tỷ lệ doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh có sử dụng hoá đơn thực hiện nộp thuế điện tử đạt 100%; triển khai công nghệ và truy xuất nguồn gốc gắn với các sản phẩm, cây trồng, vật nuôi của người dân và 8 sản phẩm OCOP của huyện. Tuyên truyền và hướng dẫn công dân đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 1 và 2 đạt tỷ lệ 117,69%.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]