(vhds.baothanhhoa.vn) - Về xã Xuân Thái hôm nay chúng ta nhận thấy những đổi thay rõ nét, bộ mặt nông thôn đang khởi sắc từng ngày. Những tuyến đường liên thôn, liên xã lầy lội trước kia đã được bê tông hóa rộng rãi, sạch đẹp... Có được kết quả trên là nhờ các chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước, của tỉnh cùng sự chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong xã.

Như Thanh thực hiện khâu đột phá trong đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng

Về xã Xuân Thái hôm nay chúng ta nhận thấy những đổi thay rõ nét, bộ mặt nông thôn đang khởi sắc từng ngày. Những tuyến đường liên thôn, liên xã lầy lội trước kia đã được bê tông hóa rộng rãi, sạch đẹp... Có được kết quả trên là nhờ các chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước, của tỉnh cùng sự chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong xã.

Như Thanh thực hiện khâu đột phá trong đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầngTừ nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, đóng góp của Nhân dân, nhà văn hóa thôn Đồng Hải, xã Hải Long được đầu tư xây dựng khang trang.

Đến nay, xã Xuân Thái đã huy động được gần 200 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng, công trình dân sinh; hệ thống đường giao thông, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa thôn, hệ thống điện lưới... đều đã được đầu tư xây dựng khang trang. Hiện xã đang phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2023.

Trao đổi với chúng tôi, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Như Thanh Nguyễn Hoàng Ngọc cho biết: Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song trong đầu tư xây dựng cơ bản huyện luôn đạt mục tiêu, kế hoạch đề ra. Từ nguồn vốn của Trung ương, tỉnh, huyện và các nguồn vốn khác, những năm gần đây hàng trăm công trình, dự án thuộc các lĩnh vực giao thông, thủy lợi, y tế, giáo dục, điện... được huyện triển khai thực hiện, đưa vào sử dụng và phát huy hiệu quả tối đa. Huyện đang triển khai hàng trăm công trình, dự án lớn, nhỏ với tổng mức đầu tư trên 800 tỷ đồng; trong đó có nhiều dự án lớn như tuyến đường từ vòng xuyến đi đường vành đai phía Tây thị trấn Bến Sung; đường giao thông Phượng Nghi - Cán Khê; đường Bến En đi trung tâm thị trấn Bến Sung...

Để bảo đảm tiến độ, chất lượng thi công các dự án, công trình do huyện làm chủ đầu tư, khi có quyết định phê duyệt dự án, công trình, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Như Thanh đã tham mưu cho UBND huyện thành lập hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với từng dự án, công trình. Đồng thời, phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường bàn giao mốc GPMB, trích đo bản đồ. Hội đồng bồi thường GPMB phối hợp với các xã, thị trấn có dự án, công trình triển khai thực hiện công tác GPMB. Ban Quản lý dự án tổ chức lựa chọn nhà thầu theo đúng quy định và có đủ năng lực để bảo đảm tiến độ, chất lượng thi công dự án, công trình theo đúng thiết kế để sớm bàn giao, đưa vào khai thác, sử dụng, phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư.

Thực tế cho thấy, từ các nguồn lực và sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính, hệ thống hạ tầng cơ sở của huyện Như Thanh đang từng bước được tăng cường cả về số lượng và chất lượng, góp phần làm thay đổi căn bản bộ mặt nông thôn của huyện, nhất là đối với các xã đặc biệt khó khăn. Trên cơ sở đó, các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện và nâng cao.

Từ kết quả đạt được, thời gian tới, huyện Như Thanh xác định cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để Nhân dân đồng thuận với chủ trương, định hướng, mục tiêu và chính sách phát triển kinh tế - xã hội, huyện tiếp tục tranh thủ các nguồn vốn của Trung ương, của tỉnh cũng như các doanh nghiệp trong đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, ưu tiên vốn xây dựng các hạng mục công trình phục vụ dân sinh, hạ tầng vùng sản xuất theo các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát, đánh giá thực hiện các dự án, công trình. Đặc biệt, huyện sẽ tập trung huy động sự tham gia tích cực, đồng bộ, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, chủ đầu tư, nhà thầu và cả cộng đồng dân cư trong tất cả các khâu, các bước của hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản, nhằm góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước cũng như thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện, phấn đấu đến năm 2024 Như Thanh cán đích huyện nông thôn mới.

Bài và ảnh: Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]