(vhds.baothanhhoa.vn) - Gặp lại cậu bé Vũ Quốc Linh, ở thôn 2, xã Tế Nông, huyện Nông Cống từng bị chính người cha ruột đổ xăng thiêu đốt năm nào, giờ đây em đã 15 tuổi. Linh hoạt bát, nhanh nhẹn và không giấu được niềm vui khi chuẩn bị bước vào lớp 10.

Niềm vui vào lớp 10 của cậu bé “đuốc sống”

Gặp lại cậu bé Vũ Quốc Linh, ở thôn 2, xã Tế Nông, huyện Nông Cống từng bị chính người cha ruột đổ xăng thiêu đốt năm nào, giờ đây em đã 15 tuổi. Linh hoạt bát, nhanh nhẹn và không giấu được niềm vui khi chuẩn bị bước vào lớp 10.

Niềm vui vào lớp 10 của cậu bé “đuốc sống”

Hai mẹ con Vũ Quốc Linh (thôn 2, xã Tế Nông, huyện Nông Cống)

Hôm nay, chị Lê Thị Hà (SN 1984, mẹ của Linh) mua thêm nhiều món ngon bồi dưỡng cho con trai sau chuỗi ngày con học hành vất vả. Chị Hà cũng đang tính tới việc mua cho Linh chiếc xe đạp điện để Linh đi học, vì từ nhà tới trường cấp 3 dài những 7km. Chị Hà cho biết “trải qua chặng đường gian nan sau nhiều ca đại phẫu, đến nay sức khỏe của Linh cơ bản đã ổn định, dẫu rằng nỗi đau thể xác vẫn còn hằn hiện qua những vết sẹo loang lổ, những khuyết tật ở mặt, ở tay, chân”.

Niềm vui vào lớp 10 của cậu bé “đuốc sống”

Linh học cùng bạn bè

Hơn 10 năm chạy chữa, là những tháng ngày chị Hà nỗ lực cùng con vượt qua những nỗi đau. Chị Hà rơm rớm nước mắt khi nói về con: “Linh rất ham học, và một mực đòi được cắp sách đến trường học cùng bạn bè trang lứa. Mới đầu việc luyện chữ với con là khó khăn nhất, vì luyện chữ bằng đôi tay không lành lặn, ngón còn, ngón mất”.

Chị Hà cầm tờ giấy khen về thành tích học tập của con rồi lại mỉm cười, hạnh phúc vì những nỗ lực của hai mẹ con đã có kết quả. Suốt 9 năm học, con đều là học sinh giỏi, học sinh tiên tiến của nhà trường. Con nói chỉ có học tập và hoàn thành ước mơ trở thành người lính cứu hỏa thì con mới vượt qua được những nỗi đau thể xác, sự mặc cảm về ngoại hình với bạn bè.

Linh trước mắt tôi là một thiếu niên cao chừng 1,55m, nặng 46 kg. Sau 4 lần đại phẫu thuật trong và ngoài nước, đầu em chỉ còn một búi tóc nhỏ, khuôn mặt em chằng chịt những vết sẹo… nhưng em rất hoạt bát, nhanh nhẹn, hay cười.

Với bà con lối xóm nơi đây, 12 năm vẫn chưa thể nào quên cảnh tượng hãi hùng trong quá khứ. Mọi người vẫn gọi Linh là cậu bé “đuốc sống”, nhưng đó là biệt hiệu trìu mến mà mọi người gọi Linh để mong cho cháu vượt qua những nỗi đau để trở thành một công dân tốt, hoàn thành ước mơ của mình.

Niềm vui vào lớp 10 của cậu bé “đuốc sống”

Đôi tay với nhiều thương tật

Trước đó, năm 2007, chị Lê Thị Hà (SN 1984) kết hôn với Vũ Văn Quang (SN 1980). Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc khi Quang ham mê cờ bạc, thường xuyên đánh đập chị Hà mỗi lúc rượu chè. Ngày 27-4-2011, Quang mua 2 lít xăng rồi đổ lên đứa con trai mới 3 tuổi của mình, châm lửa đốt. Cháu Linh được bệnh viện cứu sống, song kết quả giám định bỏng lên đến trên 86%. Tháng 11-2011, Quang bị Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt 20 năm tù giam, đồng thời phải bồi thường cho bé Linh hơn 62 triệu đồng.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]