(vhds.baothanhhoa.vn) - Hiện nay thú cưng đang được nuôi rất nhiều tại các gia đình và được xem như những người bạn thân thiết, kèm theo đó là ngành nghề dịch vụ chăm sóc thú cưng cũng nở rộ. Đặc biệt vào dịp cuối năm, dịch vụ chăm sóc, làm đẹp cho thú cưng càng trở nên nhộn nhịp.

Nở rộ dịch vụ làm đẹp, chăm sóc thú cưng vào dịp cuối năm

Hiện nay thú cưng đang được nuôi rất nhiều tại các gia đình và được xem như những người bạn thân thiết, kèm theo đó là ngành nghề dịch vụ chăm sóc thú cưng cũng nở rộ. Đặc biệt vào dịp cuối năm, dịch vụ chăm sóc, làm đẹp cho thú cưng càng trở nên nhộn nhịp.

Nở rộ dịch vụ làm đẹp, chăm sóc thú cưng vào dịp cuối năm

Để đáp ứng nhu cầu khách hàng trong chăm sóc, phục vụ thú cưng, nhiều cửa hàng, spa chuyên chăm sóc thú cưng đã ra đời.

Cuối năm, có mặt tại một spa chuyên chăm sóc thú cưng trên đường Hàn Thuyên, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa cửa hàng trở nên nhộn nhịp hơn, nhiều người đưa mèo, chó cảnh đến làm đẹp.

Chị H. nhà ở phường Đông Thọ (TP Thanh Hóa) mặc dù đã đăng kí dịch vụ tắm, cắt tỉa lông cho chú chó Poodle từ trước, tuy nhiên chó của chị cũng phải chờ đợi rất lâu mới đến lượt.

Chị H. cho biết, mình mới mua chú chó Poodle từ một người quen, ban đầu mới chăm sóc còn nhiều bỡ ngỡ nhưng giờ đây gia đình chị đã quen với sự có mặt của thành viên mới, mọi người đều cưng chiều, thương yêu chú cún. Cùng với đó, hiện nay ở thành phố cũng có nhiều cửa hàng, shop chuyên dịch vụ chăm sóc chó cảnh nên chú cún được chăm sóc, ăn uống đầy đủ nên rất sạch sẽ, khỏe mạnh.

Nở rộ dịch vụ làm đẹp, chăm sóc thú cưng vào dịp cuối năm

Các cửa hàng đa dạng các mặt hàng dành cho thú cưng.

Để có thể đáp ứng nhu cầu dịch vụ chăm sóc thú cưng của khách hàng, thời gian qua nhiều cửa hàng, phòng khám, bệnh viện dành riêng cho thú cưng cũng phát triển mạnh trên địa bàn thành phố Thanh Hóa. Bên cạnh kinh doanh các loại thức ăn, các cửa hàng này còn có những phụ kiện dành cho thú cưng như chuồng, đệm, quần áo, đồ chơi, sữa tắm, đa dạng loại thức ăn.

Nở rộ dịch vụ làm đẹp, chăm sóc thú cưng vào dịp cuối năm

Các loại thức ăn dành riêng cho chó, mèo.

Nở rộ dịch vụ làm đẹp, chăm sóc thú cưng vào dịp cuối năm

Sữa tắm, thuốc điều trị, dụng cụ chăm sóc móng, tóc cho thú cưng cũng đa dạng.

Nở rộ dịch vụ làm đẹp, chăm sóc thú cưng vào dịp cuối năm

Quần áo cũng đủ loại kích cỡ, màu sắc đáp ứng nhu cầu khách hàng để làm đẹp cho thú cưng.

Đặc biệt, các cửa hàng có có dịch vụ tắm gội, chải lông, cắt lông, móng làm đẹp. Chi phí cho mỗi dịch vụ cho thú cưng cũng không hề rẻ như cắt móng, vệ sinh tai từ 20-50 nghìn đồng; tắm, vệ sinh, tắm dưỡng lông dao động từ 80-250 nghìn đồng tùy cân nặng; cắt tỉa làm đẹp từ 150-350 nghìn đồng tùy cân nặng. Bên cạnh các gian hàng bán đồ thời trang, phụ kiện, đồ chơi, các dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc thú cưng cũng được nhiều khách hàng quan tâm. Thú cảnh sẽ được bác sỹ thú ý và nhân viên thường xuyên chăm sóc, theo dõi sức khỏe.

Ở các cửa hàng, spa chăm sóc thú cưng còn có dịch vụ nhận giữ thú cưng khi khách hàng có nhu cầu. Đối với ngày thường, dịch vụ chăm sóc, trông giữ có giá 30-60.000 đồng/ngày; vào ngày giáp tết và trong tết giá tăng lên 80 -120.000 đồng/ngày (tùy vào cân nặng của chó hoặc mèo). Đây cũng là lựa chọn của nhiều gia đình khi có việc về quê, đi du lịch vào dịp tết.

Nở rộ dịch vụ làm đẹp, chăm sóc thú cưng vào dịp cuối năm

Thú cưng trở thành người bạn thân thiết trong các gia đình.

Nở rộ dịch vụ làm đẹp, chăm sóc thú cưng vào dịp cuối năm

Đặc biệt thú cưng được các bạn nhỏ yêu thích.

Chị Huyền, chủ mini Pet shop, chuyên Spa, phụ kiện thú cưng, hỗ trợ tư vấn điều trị tại nhà có địa chỉ tại phường Trường Thi, TP Thanh Hóa cho biết: Thú cưng hiện nay đang được nuôi rất nhiều tại các gia đình Việt, được xem như người bạn thân thiết bên cạnh con người những lúc vui hay buồn. Tuy không biết nói nhưng nếu ai đã từng chăm sóc cho chúng sẽ thấy những tình cảm các bạn ấy dành cho con người là sâu sắc, đặc biệt. Nuôi chó, mèo cảnh đòi hỏi người nuôi phải chăm sóc, vệ sinh và “trang điểm” cho thú cưng của mình.

Nắm bắt được xu hướng và nhu cầu khách hàng, thời gian qua shop mini Pet đa dạng dịch vụ chăm sóc, làm đẹp cho thú cưng như thức ăn, chuồng, áo quần, đồ chơi, sữa tắm… hỗ trợ tư vấn điều trị bệnh tại nhà. Cùng với đó, khách hàng có nhu cầu gửi thú cưng, vào ngày thường hoặc dịp tết shop sẵn sàng nhận. Hiện nay, đã có rất nhiều gia đình đăng kí gửi thú cưng của mình tại cửa hàng trong dịp tết.

Cũng theo chị Huyền, để kinh doanh được mặt hàng này cũng như chăm sóc thú cưng của khách hàng một cách tốt nhất, trước tiên phải có một chút hiểu biết về các loại thú cảnh để khi khách hàng đến tìm mua đồ, mình sẽ tư vấn giúp khách hàng có được sự lựa chọn tốt nhất cũng như cách chăm sóc, điều trị khi thú cưng bị bệnh.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]