(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trước tình hình thời tiết, thiên tai ngày càng diễn biến phức tạp, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Nông Cống đã chỉ đạo các xã, thị trấn, các ngành khẩn trương chuẩn bị mọi mặt công tác phòng chống thiên tai để sẵn sàng ứng phó với thiên tai.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nông Cống chủ động phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(VH&ĐS) Trước tình hình thời tiết, thiên tai ngày càng diễn biến phức tạp, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Nông Cống đã chỉ đạo các xã, thị trấn, các ngành khẩn trương chuẩn bị mọi mặt công tác phòng chống thiên tai để sẵn sàng ứng phó với thiên tai.

Với yếu tố địa hình sâu trũng đặc trưng, toàn bộ diện tích của huyện lấy nước từ 4 con sông thuộc hệ thống sông Yên. Mặt khác trên địa bàn huyện có 29 hồ chứa với dung tích vừa và nhỏ do các địa phương quản lý nhưng có tới 19 hồ đang xuống cấp.

Để chủ động PCTT&TKCN, trước mùa mưa bão, huyện Nông Cống đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kiểm tra rà soát, đánh giá lại chất lượng công trình đê điều, hồ đập, kênh mương, trạm bơm tiêu, các công trình phục vụ phòng chống lũ, để kịp thời sửa chữa những hư hỏng, đảm bảo cho mục tiêu chống lũ.

Đồng thởi kiện toàn ban chỉ huy các cấp, xây dựng phương án, phân công nhiệm vụ cho các thành viên, kiểm tra việc thực hiện phương châm “4 tại chỗ”. Huyện chỉ đạo các địa phương, đơn vị luôn sẵn sàng về lực lượng thường trực 24/24 giờ để kịp thời phát hiện sớm, ứng phó với khi có tình huống xấu xảy ra.

Huyện Nông Cống cũng đã xây dựng phương án ứng phó với áp thấp nhiệt đới, đặc biệt là bão mạnh và siêu bão với các nội dụng: Phương án sơ tán dân sinh sống tại khu vực nguy hiểm, vùng ngập lụt; phương án bảo vệ nhà cửa, công trình, công sở, trường học, bệnh viện, cơ sở kinh tế, an ninh, quốc phòng, khi có bão, áp thấp nhiệt đới xảy ra. Chuẩn bị vật tư dự trữ phòng chống lụt bão theo chỉ tiêu được giao.

Thời gian qua, huyện đã huy động mọi nguồn lực tiến hành nạo vét hệ thống kênh tiêu, tu bổ đê điều, hồ đập, sửa chữa các điểm xung yếu đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão. Chỉ đạo và thường xuyện kiểm tra, hướng dẫn các thôn xây dựng các phương án PCTT&TKCN. Đồng thời thường xuyên tuyên truyền, phổ biến kiếm thức, kinh nghiệm về phòng tránh thiên tai cho cộng đồng dân cư hiểu biết kỹ để mọi người, mọi nhà, mọi thôn chủ động phòng tránh...

Với tinh thần chủ động và sẵn sàng ứng phó kịp thời trước mọi tình huống bất ngờ của thời tiết, mục tiêu của huyện Nông Cống đặt ra là hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra.

Xuân Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]