(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), huyện Nông Cống đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, xây nhà tình nghĩa cho nhiều đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nông Cống: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân 70 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ

(VH&ĐS) Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), huyện Nông Cống đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, xây nhà tình nghĩa cho nhiều đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện Nông Cống trao nhà tình nghĩa cho bà Bùi Thị Mau (xã Thăng Long) là vợ liệt sỹ.

Mới đây, ngày 22/7, UBND, Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức Lễ dâng hương và lễ cầu siêu tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Nông Cống. Trước đó, từ ngày 18 - 22/7, các đồng chí lãnh đạo huyện đã trực tiếp tới thăm và trao 83 phần quà (mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng) cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh hạng ¼ và người bị nhiễm chất độc hóa học từ 81% trở lên.

Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2017, huyện đã hỗ trợ làm nhà mới cho 6 gia đình chính sách với tổng số vốn đầu tư hơn 350 triệu đồng; nâng cấp, sửa chữa Nghĩa trang liệt sỹ huyện với số vốn đầu tư hơn 4 tỷ đồng.

Ngoài ra, huyện đã khen thưởng 70 cá nhân, gia đình chính sách và 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đền ơn đáp nghĩa.

Theo số liệu thống kê, toàn huyện Nông Cống hiện có 3.668 liệt sỹ, 328 Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 16 mẹ còn sống; 4.252 đối tượng người có công đang hưởng trợ cấp hằng tháng. Những năm qua, công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân chú trọng thực hiện.

Nguyên Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]