(vhds.baothanhhoa.vn) - Với tinh thần xung kích, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, trong hơn 4 năm trên cương vị thủ lĩnh đoàn phường Đông Vệ, chị Phạm Thị Mỹ Linh đã dẫn dắt đưa phong trào đoàn của địa phương ngày càng lớn mạnh. Những mô hình, công trình thanh niên do nữ bí thư đoàn phường khởi xướng đã thổi một “luồng gió” mới đưa phong trào, hoạt động của tuổi trẻ Đông Vệ trở nên sôi nổi, thiết thực.

Nữ cán bộ đoàn xung kích trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi

Với tinh thần xung kích, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, trong hơn 4 năm trên cương vị thủ lĩnh đoàn phường Đông Vệ, chị Phạm Thị Mỹ Linh đã dẫn dắt đưa phong trào đoàn của địa phương ngày càng lớn mạnh. Những mô hình, công trình thanh niên do nữ bí thư đoàn phường khởi xướng đã thổi một “luồng gió” mới đưa phong trào, hoạt động của tuổi trẻ Đông Vệ trở nên sôi nổi, thiết thực.

Nữ cán bộ đoàn xung kích trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhiĐoàn phường Đông Vệ thăm hỏi, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Yêu màu áo xanh của đoàn nên từ những ngày còn là học sinh, Phạm Thị Mỹ Linh luôn tích cực tham gia các hoạt động do đoàn trường và khu phố phát động. Dẫu vậy, Linh chỉ thực sự gắn bó sâu với công tác đoàn kể từ năm 2015 khi được bầu giữ chức bí thư chi đoàn phố Quảng Xá 3. Sau hơn 2 năm gắn bó và cống hiến cho phong trào đoàn cơ sở, năm 2017 chị Linh được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Bí thư Đoàn phường Đông Vệ. Dù còn nhiều bỡ ngỡ trên cương vị mới, nhưng chị luôn phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ cống hiến cho phong trào của đoàn phường Đông Vệ và được cấp ủy, chính quyền, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) địa phương đánh giá cao. Đến năm 2019, chị được ĐVTN tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn phường Đông Vệ. Trong vai trò thủ lĩnh đoàn, chị đã cùng với Ban Chấp hành Đoàn phường tích cực tuyên truyền, vận động ĐVTN nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu trong thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử, cách mạng của quê hương, đất nước cho ĐVTN trên địa bàn phường, nhằm góp phần xây dựng lớp thanh niên TP Thanh Hóa giàu lòng yêu nước, có lối sống đẹp, có lý tưởng cách mạng và có khát vọng cống hiến.

Song song với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho ĐVTN, hàng năm chị còn cùng với Ban Chấp hành Đoàn phường xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động bằng các mô hình, phong trào đoàn để thu hút, tập hợp đông đảo ĐVTN. Khi kể về các công trình, phần việc của ĐVTN trên địa bàn phường Đông Vệ nhiều bạn trẻ luôn nhắc đến mô hình “Tủ thu gom phế liệu” mà chị Phạm Thị Mỹ Linh giữ vai trò là “xương sống”. Nói về ý tưởng xây dựng mô hình “Tủ thu gom phế liệu”, chị cho biết: “Năm 2019, với mong muốn tạo được nguồn quỹ để hỗ trợ cho các em học sinh, gia đình khó khăn trên địa bàn phường, tôi và các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn phường đề xuất xây dựng mô hình “Tủ thu gom phế liệu” tại chi đoàn phố Quảng Xá 3, chi đoàn phố Tạnh Xá 1 và Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Mô hình đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của đảng ủy, chính quyền phường và Ban Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, nhất là sự ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân”.

Đến nay, trên địa bàn phường Đông Vệ đã xây dựng thành công 6 mô hình “Tủ thu gom phế liệu”. Hàng năm, thông qua bán phế liệu, đoàn phường đã có được nguồn quỹ từ 4,5 đến 5 triệu đồng để hỗ trợ các em học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, đoàn phường còn duy trì mô hình “Con lợn tình thương” từ năm 2014, với tổng kinh phí hơn 20 triệu đồng. Năm 2022, từ nguồn đóng góp của ĐVTN, đoàn phường đã trao tặng 47 suất quà (300.000 đồng/suất) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ kinh phí mua bảo hiểm y tế cho 1 hộ gia đình trên địa bàn phường.

Cùng với các mô hình “Hành trình thứ 2 của lốp xe” gắn với cuộc vận động “Người dân thành phố nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”, “Con đường bích họa”, đã thành nền nếp, vào sáng thứ bảy, chủ nhật hàng tuần ĐVTN phường lại nô nức tham gia dọn vệ sinh trên các tuyến đường giao thông, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ, thu gom, phân loại rác thải bảo vệ môi trường. Qua 5 năm triển khai phong trào “Ngày chủ nhật xanh” và mô hình “Thứ bảy tình nguyện”, đoàn phường đã tổ chức 12 đợt ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, thu hút hơn 1.000 lượt cán bộ, ĐVTN tham gia. Luôn luôn sáng tạo, đổi mới hoạt động của đoàn là phẩm chất có sẵn trong con người Phạm Thị Mỹ Linh. Năm 2022, khi dịch COVID-19 được kiểm soát và nhân dịp “Tháng hành động vì trẻ em”, đoàn phường đã tổ chức thành công hội trại hè thanh, thiếu nhi năm 2022 với chủ đề: “Tuổi trẻ phường Đông Vệ tiến bước dưới cờ Đảng”. Hội trại đã tạo ra sân chơi bổ ích, thu hút đông đảo thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tham gia.

Với phương châm “Mỗi thanh niên một việc làm tình nguyện, mỗi chi đoàn một công trình, phần việc thiết thực tham gia xây dựng đô thị văn minh” và thiết thực thực hiện Chỉ thị 04 của Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa về việc “Thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới”, đoàn phường đã triển khai mô hình “Đám cưới văn minh” trong ĐVTN. Đồng thời, chỉ đạo 100% chi đoàn tổ chức cho đoàn viên ký cam kết thực hiện nghiêm chỉ thị cũng như các quy định của mô hình. Đến nay, toàn phường đã có 120 hộ gia đình ký cam kết thực hiện “Đám cưới văn minh”.

Với những đóng góp cho phong trào đoàn của phường Đông Vệ, chị Phạm Thị Mỹ Linh vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2022.

Bài và ảnh: Trần Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]