(vhds.baothanhhoa.vn) - Ali Wong - diễn viên người Mỹ gốc Việt-Trung thắng giải nhờ vai diễn thuyết phục trong “Beef.” Series này cũng thắng lớn khi trúng giải cả 3 hạng mục được đề cử.

Nữ chính gốc Việt của phim Netflix “Beef” thắng giải tại Quả Cầu Vàng

Ali Wong - diễn viên người Mỹ gốc Việt-Trung thắng giải nhờ vai diễn thuyết phục trong “Beef.” Series này cũng thắng lớn khi trúng giải cả 3 hạng mục được đề cử.

Nữ chính gốc Việt của phim Netflix “Beef” thắng giải tại Quả Cầu VàngNữ chính gốc Việt của phim Netflix “Beef” thắng giải tại Quả Cầu VàngAli Wong cùng bạn diễn Steven Yeun san sẻ niềm vui mỗi người một tượng vàng. (Ảnh: Getty)

Nữ diễn viên Ali Wong vừa thắng giải Quả Cầu Vàng cho hạng mục diễn viên nữ diễn viên xuất sắc nhất, thể loại phim truyền hình ngắn, phim tuyển tập hoặc điện ảnh truyền hình.

Lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 81 diễn ra tối ngày 7/1 theo giờ Mỹ, sáng 8/1 theo giờ Việt Nam.

Nữ diễn viên sinh năm 1982 nhận giải cho vai Amy Lau trong phim dài tập “Beef” (Bất hòa), do Netflix sản xuất và phát hành tháng 4/2023.

Lên nhận giải, Ali Wong khóc vì xúc động. Cô dành lời cảm ơn cho đoàn phim, gia đình và bạn bè, trong đó có bạn diễn Steven Yeun và đạo diễn, tác giả phim Lee Sung Jin.

Chiến thắng này giúp Ali Wong vượt qua nhiều đồng nghiệp nổi bật khác như Brie Larson, Elizabeth Olsen và Rachel Weisz.

Ali Wong có bố là người Trung Quốc, mẹ là người Việt Nam. Cô dùng nhiều trải nghiệm thực tế trong cuộc sống để áp dụng vào bộ phim, vốn cũng xoay quanh người gốc Á trên đất Mỹ và những khủng hoảng tuổi trung niên.

Ở giải thưởng năm nay, “Beef” thắng lớn vì đoạt giải ở cả ba hạng mục được đề cử: Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho Ali Wong, nam diễn viên xuất sắc nhất cho Steven Yeun và tác phẩm xuất sắc nhất ở thể loại phim truyền hình ngắn, phim tuyển tập và phim điện ảnh truyền hình.

Chiến thắng của Steven Yeun giúp anh vượt qua các đồng nghiệp nổi tiếng như Woody Harrelson, Jon Hamm, Sam Claflin.

Trang CNN đánh giá chiến thắng của Ali Wong và Steven đều mang tính lịch sử, bởi đây là lần đầu tiên có các nam, nữ diễn viên gốc Á thắng hạng mục này. Đây còn là lần đầu hai diễn viên được đề cử và lần đầu thắng giải tại Quả Cầu Vàng.

“Beef” là series dài 10 tập, kể về những màn đối đầu và trả thù vặt vãnh của hai kẻ xa lạ - Amy (Ali Wong) và Danny (Steven Yeun). Mỗi người đều có những bất mãn, ẩn ức riêng trong cuộc sống. Khi cả hai đụng độ, người này như bao cát để người còn lại đấm vào, trút bỏ những ấm ức, tủi hờn cá nhân. Càng cao trào, cả hai càng trở nên đồng cảm với nhau. Phim được làm theo thể loại hài kịch đen.

Nữ diễn viên Hồng Đào cũng có một vai phụ trong phim. Bà vào vai mẹ của Amy. Khi Amy phải đối mặt nguy cơ đổ vỡ trong hôn nhân, cô đã tìm đến mẹ để giãi bày. Bà khuyên con gái bỏ qua những điều đã xảy ra trong quá khứ để có thể vượt qua và bước tiếp.

Quả Cầu Vàng năm nay trao giải cho 28 hạng mục, trong đó bổ sung 2 hạng mục mới về thành tích điện ảnh-thành tích phòng vé và diễn viên độc thoại trên truyền hình hay nhất. Ngoài ra các hạng mục quan trọng cũ vẫn bao gồm tác phẩm, diễn viên, đạo diễn... trong 2 mảng phim chính kịch (drama) và hài kịch-nhạc kịch.

Ở hạng mục cho phim chính kịch có phim “Muôn kiếp nhân duyên” (Past lives) từng được chiếu ở Việt Nam, cũng xoay quanh khủng hoảng danh tính Á châu ở nước Mỹ.

Phim nhẹ nhàng, nhiều lời thoại tâm sự, gần như không có cao trào và gây chú ý mạnh mẽ với khán giả quốc tế. “Past Lives” nhận đề cử các hạng mục quan trọng như: Phim hay nhất, đạo diễn, kịch bản, nữ diễn viên chính và phim có ngôn ngữ khác tiếng Anh xuất sắc nhất nhưng không đoạt giải nào.

Một số tựa phim được khán giả Việt Nam quan tâm thời gian qua có “Oppenheimer” thắng một số hạng mục cho đạo diễn, nam diễn viên chính, nam và nữ diễn viên phụ, nhạc phim gốc hay nhất, phim hay nhất.

Phim hoạt hình “Thiếu niên và Chim diệc” của hãng Ghibli cũng thắng hạng mục phim hoạt hình hay nhất, vượt qua “Người Nhện: Du hành Vũ trụ Nhện” và hai phim Disney “Xứ sở các nguyên tố” và “Điều ước”.../.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]