(vhds.baothanhhoa.vn) - Thời gian gần đây, nước sông Âm, đoạn chảy qua địa phận xã Phùng Giáo, Vân Am (Ngọc Lặc) “bỗng” đổi màu kèm bọt trắng, cá chết hàng loạt. Người dân nghi ngờ nguồn nước sông bị ô nhiễm từ thượng nguồn.

Nước sông Âm bị ô nhiễm

Thời gian gần đây, nước sông Âm, đoạn chảy qua địa phận xã Phùng Giáo, Vân Am (Ngọc Lặc) “bỗng” đổi màu kèm bọt trắng, cá chết hàng loạt. Người dân nghi ngờ nguồn nước sông bị ô nhiễm từ thượng nguồn.

Nước sông Âm bị ô nhiễm

Sông Âm đoạn qua xã Phùng Giáo (Ngọc Lặc).

Nhiều người dân ở các làng Trầm, Bằng, Hợp Thành, xã Phùng Giáo, cho biết: Đoạn sông Âm chảy qua địa bàn xã dài hơn 2 km, thường ngày nước sông trong xanh, nhưng sau những đợt mưa lớn, nước sông chuyển sang màu nâu, bọt nổi trắng, bốc mùi khác thường. Trên địa bàn xã hiện không có xí nghiệp, xưởng sản xuất nào nên nhiều người nghi ngờ nước sông bị ô nhiễm từ thượng nguồn chảy về. Những ngày này, người dân hoang mang, không dám sử dụng nước sông phục vụ sinh hoạt và sản xuất.

Sau khi nắm được tình hình, UBND huyện Ngọc Lặc đã giao cho Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện xác minh nội dung phản ánh của người dân để có văn bản báo cáo cơ quan cấp tỉnh kiểm tra nguồn nước. Nếu có tình trạng ô nhiễm do các đơn vị sản xuất xả thải ra môi trường sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên đoạn sông Âm chảy qua địa bàn huyện Ngọc Lặc xảy ra tình trạng nguồn nước bị ô nhiễm.

Khánh Linh


Khánh Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]