(vhds.baothanhhoa.vn) - Việc hệ thống đèn tín hiệu giao thông chuyển sang đèn vàng nhấp nháy kể từ 21h hàng ngày tại các ngã tư, nút giao thông trên địa bàn TP Thanh Hóa là nguyên nhân gia tăng nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông.

Cần duy trì hoạt động bình thường hệ thống đèn tín hiệu giao thông sau 21h

Việc hệ thống đèn tín hiệu giao thông chuyển sang đèn vàng nhấp nháy kể từ 21h hàng ngày tại các ngã tư, nút giao thông trên địa bàn TP Thanh Hóa là nguyên nhân gia tăng nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông.

Cần duy trì hoạt động bình thường hệ thống đèn tín hiệu giao thông sau 21hKể từ 21h hàng ngày, nhiều hệ thống đèn tín hiệu giao thông chuyển sang đèn vàng nhấp nháy.

Vào tối 5-11 (khoảng hơn 22h), tại khu vực ngã tư giao giữa đường Phan Chu Trinh và Hạc Thành đã xảy ra 1 vụ va chạm giao thông khá mạnh giữa 2 xe ô tô. Rất may là vụ tai nạn này đã không gây thiệt hại về người nhưng 2 phương tiện hư hỏng nặng. Theo một số người dân chứng kiến cho biết, vào thời điểm xảy ra va chạm, hai xe ô tô đã di chuyển với tốc độ cao, không làm chủ được tay lái nên đã va chạm vuông góc tại ngã tư này.

Cần duy trì hoạt động bình thường hệ thống đèn tín hiệu giao thông sau 21hVụ va chạm giao thông đêm 5-11 tại ngã tư Phan Chu Trinh - Hạc Thành xảy ra sau khi hệ thống đèn tín hiệu giao thông chuyển sang đèn vàng nhấp nháy. (Ảnh: Beat 36 Thanh Hóa)

Cũng theo phản ánh của người dân, khu vực ngã tư này dù vừa lắp đèn tín hiệu giao thông nhưng kể từ 21h chuyển sang đèn vàng nhấp nháy. Đây cũng là thời điểm lưu lượng các phương tiện lưu thông qua ngã tư này đã giảm, tuy vậy điều này đã khiến lái xe (ô tô, xe máy) có phần chủ quan, điều khiển xe chạy với tốc độ cao, không làm chủ tay lái, dẫn đến va chạm.

Tình trạng này cũng xảy ra tương tự tại khu vực ngã tư giao cắt giữa Đại lộ Lê Lợi với các đường Trần Phú, Nguyễn Trãi, Lê Hoàn, Bùi Khắc Nhất, Nguyễn Duy Hiệu. Đây đều là những nút giao thông quan trọng, có lưu lượng các phương tiện giao thông qua lại khá đông. Việc hệ thống đèn tín hiệu giao thông chuyển sang đèn vàng nhấp nháy từ 21h được xem là quá sớm so với tình hình thực tế. Có khá nhiều vụ va chạm giao thông giữa các phương tiện tại các các ngã tư nói trên sau thời điểm 21h.

Cần duy trì hoạt động bình thường hệ thống đèn tín hiệu giao thông sau 21hNhiều người dân cho rằng, cần duy trì hoạt động hệ thống đèn tín hiệu giao thông bình thường để bảo đảm an toàn giao thông.

Nhiều người dân đều cho rằng, cơ quan chức năng cần duy trì hoạt động của hệ thống đèn tín hiệu bình thường để bảo đảm an toàn giao thông, hạn chế tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, cũng như các vụ va chạm, tai nạn giao thông tại các ngã tư trên địa bàn TP Thanh Hóa. Đây cũng là giải pháp cần thiết nhằm không ngừng nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của người điều khiển phương tiện, đồng thời xây dựng văn hóa, văn minh khi tham gia giao thông, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]