(vhds.baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh đã quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn, góp phần kết nối đường nông thôn với hệ thống đường tỉnh, Quốc lộ. Tuy nhiên, đi kèm với sự phát triển hạ tầng giao thông nông thôn là sự gia tăng của các loại phương tiện giao thông và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của một bộ phận người dân chưa cao, từ đó dẫn đến tình hình trật tự an toàn giao thông khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến khá phức tạp.

Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông khu vực nông thôn

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh đã quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn, góp phần kết nối đường nông thôn với hệ thống đường tỉnh, Quốc lộ. Tuy nhiên, đi kèm với sự phát triển hạ tầng giao thông nông thôn là sự gia tăng của các loại phương tiện giao thông và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của một bộ phận người dân chưa cao, từ đó dẫn đến tình hình trật tự an toàn giao thông khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến khá phức tạp.

Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông khu vực nông thôn

Tình trạng người dân không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông diễn ra thường xuyên trên tuyến Quốc lộ 45, đoạn đi qua huyện Như Thanh.

Tai nạn giao thông khu vực nông thôn xảy ra thường tập trung chủ yếu vào các nguyên nhân như: hạ tầng giao thông, phương tiện và ý thức của người tham gia giao thông. Hiện nay, nhiều tuyến đường nông thôn mặc dù đã được xây dựng mới, nâng cấp, mở rộng nhưng kèm theo đó là sự xuất hiện của nhiều đường ngang, đường nhánh, nhiều vật che khuất tầm nhìn… Đồng thời, việc sử dụng xe không bảo đảm an toàn kỹ thuật, xe tự chế để chở hàng vẫn còn diễn ra phổ biến ở khu vực nông thôn nên tình trạng mất an toàn giao thông diễn biến khá phức tạp.

Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông khu vực nông thôn

Việc sử dụng xe chở hàng hóa cồng kềnh vẫn còn diễn ra tại nhiều tuyến đường nông thôn.

Đặc biệt, do lực lượng tuần tra, kiểm soát giao thông trên các tuyến đường nông thôn thiếu và mỏng, thường chỉ bố trí tuần tra ở các tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ và huyện lộ nên tình trạng người tham gia giao thông chưa nắm vững Luật Giao thông đường bộ, chưa thông thạo kỹ năng điều khiển phương tiện, thường xuyên vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông diễn ra thường xuyên, dẫn đến nguy cơ cao gây tai nạn giao thông và khi có tai nạn giao thông không chỉ gây thiệt hại về tài sản mà nghiêm trọng hơn còn gây thiệt hại về người.

Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông khu vực nông thôn

Tình trạng không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người qui định tại Quốc lộ 45, đoạn qua huyện Như Xuân.

Để ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông ở khu vực nông thôn, các cấp, các ngành, nhất là chính quyền các địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động người dân khu vực nông thôn tự giác chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nhất là tuân thủ các quy định về tốc độ, nồng độ cồn, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Đồng thời, quan tâm lắp đặt biển báo, phát quang cây cối để tránh che khuất tầm nhìn tại các điểm giao cắt giao thông; chú trọng phát huy vai trò của lực lượng công an xã trong công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường giao thông nông thôn.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]