09:15 12/01/2024 GMT+7
(vhds.baothanhhoa.vn) - Phần con và phần người trong Ivan Toney trỗi dậy, đấu tranh khiến cho người hâm mộ như đang đi trên một chuyến tàu lượn siêu tốc.

Phần con và phần người của Ivan Toney

Phần con và phần người trong Ivan Toney trỗi dậy, đấu tranh khiến cho người hâm mộ như đang đi trên một chuyến tàu lượn siêu tốc.

Phần con và phần người của Ivan Toney

Lệnh cấm với Ivan Toney chuẩn bị mãn hạn. Nguồn ảnh: Internet.

“Phần con” trỗi dậy

Từ một cầu thủ vô danh, Ivan Toney vươn lên để trở thành một chân sút hàng đầu của bóng đá “xứ Sương mù”. Mùa giải trước, chân sút người Anh có cho mình 20 bàn thắng, đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách những tiền đạo xuất sắc nhất giải đấu. Nhờ đóng góp của Tooney, Brentford đứng thứ 9 và đây là lần đầu tiên “Bầy ong” cán đích ở nửa trên BXH.

Kỷ luật, sự kiên cường và tinh thần không bỏ cuộc chính là đòn bẩy đưa Tooney đi từ League One, Championship đến giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Nhưng rồi, khi mà sự nghiệp đang lên như diều gặp gió, Toney lại không thể kiểm soát được bản thân.

Sau nhiều đợt tố tụng, điều tra, tháng 5/2023, Ivan Toney chính thức bị buộc tội khi dính líu đến đường dây cá độ bất hợp pháp. Cầu thủ 27 tuổi bị tố cáo đã 262 lần thực hiện những vụ cá độ trong quá khứ và đáng nói, Ivan Toney từng 13 lần đặt cược vào cửa thua cho các CLB mà anh thi đấu, giai đoạn từ tháng 8/2017 tới tháng 3/2018.

Phần con và phần người của Ivan Toney

Không kiểm soát được “phần con”, Tooney lĩnh hậu quả. Nguồn ảnh: Getty.

Toney phải tập trung vào bóng đá nhưng chàng tiền đạo 26 tuổi không làm được, anh để “phần con” trong mình trỗi dậy lấn át lý trí, sự hiểu biết và để rồi phải chuốc lấy hậu quả. Thậm chí, theo lời bác sĩ Philip Hopley cũng đã xác định Ivan Toney mắc chứng nghiện cờ bạc và không thể kiểm soát được các hành vi cá độ của mình.

Tám tháng bị cấm tham gia bóng đá thực sự là một đòn đau giáng xuống Tooney, mà như chính anh chia sẻ, cuộc sống bản thân ngột ngạt như trong trại giam vậy. Khi bị đặt trong trạng thái đầy khó khăn, ta vẫn thấy phần bản năng của Rooney cựa quậy. Tiền đạo người Anh chia sẻ, niềm đam mê bóng đá đã có phần nguội lạnh. Trong cuộc phỏng vấn trên Sky Sports, Tooney nói: “Mới đầu, tôi không xem bóng đá trong một vài tháng. Tôi chỉ xem các trận đấu của Brentford thôi nhưng cũng chỉ thỉnh thoảng mới bật lên và chỉ lắng nghe khi có cơ hội hay bàn thắng, đại loại vậy. Theo khía cạnh nào đó, tôi tự trừng phạt bản thân bằng cách không xem các trận bóng”.

Việc Tooney không làm chủ được mình khiến cho nhiều khán giả giải Ngoại hạng Anh cảm thấy tiếc nuối. Cách Toney buông xuống, bỏ mặc bản thân trong lúc khốn khó khiến cho nhiều người phải lắc đầu ngao ngán. Không ít người hoài nghi về lần tái xuất sân cỏ của Toney, trong khi, người yêu mến tiền đạo 26 tuổi chờ mong có một điều gì đó đặc biệt để tiếp thêm động lực cho anh chiến đấu.

Chờ đợi “phần người”...

Khi Ivan Toney bị cấm thi đấu, CLB chủ quản của anh, Brentford đương nhiên bị ảnh hưởng nhiều nhất. “Bầy ong” trả cho Toney mức lương 21.000 bảng/tuần với bản hợp đồng kéo dài đến tháng 6/2025 và khi sự vụ diễn ra, họ hoàn toàn bị động, phần nào đó là cay nghiệt khi mất đi chân sút số 1.

Brentford thở bằng... lỗ mũi của Toney, và thiếu đi chân sút số 1, đoàn quân của Thomas Frank đương nhiên rơi vào tình trạng thiếu dưỡng khí. “Bầy ong” đang đứng ở vị trí thứ 16 trên BXH, chỉ hơn khu vực xuống hạng 4 điểm. Đáng nói, đoàn quân của Thomas Frank đã để thua 5 trận liên tiếp, họ thực sự đang mất kiểm soát và lún sâu vào khủng hoảng.

Brentford cũng đang phải chịu tổn thất nghiêm trọng về mặt nhân sự, Thomas Frank mất đi hai tiền đạo chủ lực Bryan Mbeumo và Kelvin Schade vì những chấn thương dài hạn, trong khi Yoane Wissa hiện đang tham dự Cúp các quốc gia châu Phi, những cầu thủ chủ chốt như Aaron Hickey và Rico Henry cũng đang nằm trên bàn điều trị.

Toney quan trọng với Brentford, Toney gây khó cho Brentford, Toney có lỗi với Brentford, nhưng những con người ở CLB vẫn ứng xử với cầu thủ 26 tuổi “rất đẹp”. Cử chỉ của người hâm mộ đã được chính Tooney chia sẻ với Sky Sports: "Ngay cả khi tôi không tham dự các trận đấu của họ, họ vẫn hát tên tôi. Và tôi nhận được rất nhiều tin nhắn trên mạng xã hội, một người bạn của tôi đã gửi cho tôi một đoạn video quay cảnh người hâm mộ hát tên tôi, tôi nổi da gà khi biết rằng họ vẫn ở phía sau tôi, mặc dù tôi không ở đó”.

Phần con và phần người của Ivan Toney

Người hâm mộ vẫn đối xử với Toney rất tình nghĩa. Nguồn ảnh: Internet.

Tooney sắp mãn hạn treo giò, hàng loạt các ông lớn nhòm ngó nhảy vào, trong đó, nổi lên là hai đại gia thành London Chelsea và Arsenal. Câu trả lời của Thomas Frank là rất rõ ràng, nếu đội nào muốn “đụng” tới Tooney, thì phải chồng lên mức giá 100 triệu bảng. Động thái cho thấy “Bầy ong” đơn giản là không muốn bán người.

Từng động thái, cử chỉ của người CLB chứng tỏ họ kỳ vọng rất lớn vào Tooney, yêu mến Tooney và chờ đợi anh quay lại để xua tan đám mây u ám trên bầu trời. Và hy vọng, chính sự chờ đợi của người hâm mộ sẽ kỳ vọng sẽ tiếp thêm động lực để Tooney mạnh mẽ quay trở lại “sàn đấu”.

Trước ngày trở lại, Tooney cam kết sẽ trả nợ Brentford. Anh chia sẻ: “Với Brentford, họ đang gặp khó khăn vào lúc này nhưng tôi chắc chắn khi trở lại, tôi sẽ đóng vai trò quan trọng để giúp họ thoát khỏi phong độ thua cuộc trước đây. Tôi rất nóng lòng được trở lại và đang giúp đỡ các đồng đội của tôi".

Màn trình diễn của Toney trong chặng đường sắp tới sẽ là câu trả lời. Nhưng, người hâm mộ bóng đá đã nhìn thấy “phần người” của Toney cựa quậy cùng mong muốn, khát khao được trỗi dậy.

Nguyễn Thái Thắng


Nguyễn Thái Thắng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]