(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị thường kỳ tháng 3/2018 dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị thường kỳ tháng 3/2018 dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Hội nghị nghe và thảo luận các nội dung: Báo cáo đánh giá tình hình KT-XH quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2018; Đề án nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp khối các cơ quan tỉnh; sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, ban hành theo Quyết định số 1089 ngày 19/8/2013 và một số nội dung quan trọng khác.

Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản thống nhất với nội dung báo cáo của Tỉnh ủy về tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I, nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2018. Theo đó, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 7,43%, cao hơn so với cùng kỳ. Các chỉ tiêu về sản xuất công nghiệp, xây dựng, dịch vụ, xuất khẩu, số doanh nghiệp thành lập mới đều tăng khá so với cùng kỳ. Hoạt động kinh tế đối ngoại, xúc tiến đầu tư tiếp tục được đẩy mạnh, số dự án đầu tư trực tiếp tăng cao so với cùng kỳ, trong đó có một số dự án quy mô lớn. Lĩnh vực văn hoá - xã hội tiếp tục có chuyển biến tiến bộ, giáo dục mũi nhọn đạt thành tích cao, duy trì vững chắc trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước. Các chính sách an sinh xã hội được chăm lo, đời sống nhân dân tiếp tục cải thiện. QP-AN được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được đổi mới, hiệu quả hoạt động trên một số lĩnh vực có chuyển biến tích cực hơn...

Bên cạnh đó, các ý kiến tập trung đi sâu vào việc phân tích những tồn tại, hạn chế trong việc tăng diện tích, năng suất, sản lượng vụ đông không đạt và giảm so với cùng kỳ. Một số sản phẩm công nghiệp khó khăn về thị trường tiêu thụ, quản lý hoạt động tàu cá trên biển vẫn còn nhiều bất cập. Vướng mắc trong thanh toán bảo hiểm y tế, tình trạng doanh nghiệp nợ đóng BHXH cho người lao động chậm được khắc phục... Nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém trên theo các ý kiến thảo luận tại hội nghị là do hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tính quyết liệt, cụ thể trong triển khai thực hiện nhiệm vụ ở một số ngành, địa phương, đơn vị chưa cao. Việc nắm bắt tình hình để chủ động xử lý, giải quyết công việc và các vấn đề phát sinh, vướng mắc còn hạn chế. Công tác phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ giữa một số ngành cấp tỉnh với các địa phương chưa chặt chẽ. Kỷ luật, kỷ cương hành chính ở một số cơ quan, đơn vị chưa nghiêm, còn buông lỏng quản lý cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

Trên cơ sở phân tích những kết quả đạt được, phân tích những hạn chế, yếu kém, các đại biểu cũng nêu lên những giải pháp cụ thể đối với từng vấn đề để khắc phục tình trạng tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ quý II/2018.

Đồng chíTrịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luậnhội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến khẳng định: Trong quý I/2018 mặc dù vẫn gặp những khó khăn, thách thức, nhưng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tình hình KT-XH, QP-AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh tiếp tục có chuyển biến tích cực.

Đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế, yếu kém trong vấn đề tiêu thụ một số sản phẩm công nghiệp còn gặp khó khăn; hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp chậm được đầu tư; số lượng doanh nghiệp chưa đạt yêu cầu và chất lượng doanh nghiệp cũng là điều đáng bàn. Bên cạnh đó là công tác giải phóng mặt bằng còn nhiều ách tắc. Đặc biệt vẫn còn tình trạng một bộ phận cán bộ chưa thực sự nhiệt huyết, trăn trở làm tốt công việc được giao.

Sau khi phân tích bối cảnh, những thuận lợi cũng như khó khăn trong tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến yêu cầu: Thời gian tới phải tập trung lãnh, chỉ đạo, điều hành quyết liệt những công việc trọng điểm, tránh tình trạng dàn trải, để tạo ra được sức bật mới cho tỉnh. Cần tập trung lãnh, chỉ đạo tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn có sản phẩm thương mại trong tháng 5/2018, dự án Nhiệt điện Nghi Sơn II khởi công trong Quý II/2018; chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho tổ chức lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa.

Các cấp, các ngành, từng địa phương, đơn vị tập trung làm tốt công tác giải phóng mặt bằng; giải quyết trình tự thủ tục đối với các dự án đầu tư, nhất là dự án đầu tư công. Đồng thời tập trung xúc tiến những dự án lớn trong và ngoài nước để tạo sức bật cho nền kinh tế. Tháo gỡ khó khăn trong vấn đề thị trường tiêu thụ các sản phẩm công nghiệp. Cùng với đó cần thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp tăng thu, chống thất thu thuế… Lực lượng vũ trang phải thường xuyên túc trực để sẵn sàng chiến đấu, tăng cường trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm công nghệ cao, giải quyết khiếu kiện, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các sự kiện lớn của tỉnh... Để thực hiện được các nhiệm vụ nêu trên, đồng chí Bí thư Tỉnhủy nhấn mạnh đến vai trò của từng tổ chức cá nhân, đặc biệt là người đứng đầu phải chú trọng giữ gìn phẩm chất đạo đức, nhiệt huyết, quyết liệt, sáng tạo hơn, kiểm tra giám sát thực hiện nhiệm vụ được giao.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xem xét, cho ý kiến vào Đề án nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp khối các cơ quan tỉnh; sửa đổi, bổ sung Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, ban hành theo Quyết định số 1089 ngày 19/8/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và một số nội dung quan trọng khác.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]