(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhiều năm qua, Hội người cao tuổi xã Thọ Hải (Thọ Xuân) đã phát huy vai trò “tiên phong” trong các phong trào thi đua, thu hút đông đảo hội viên người cao tuổi tham gia.

Phát huy vai trò “tuổi cao, gương sáng”

Nhiều năm qua, Hội người cao tuổi xã Thọ Hải (Thọ Xuân) đã phát huy vai trò “tiên phong” trong các phong trào thi đua, thu hút đông đảo hội viên người cao tuổi tham gia.

Phát huy vai trò “tuổi cao, gương sáng”

Ông Lê Minh Đức, Chủ tịch Hội người cao tuổi vận động người dân bảo vệ cảnh quan môi trường.

Ông Lê Minh Đức, Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Thọ Hải là một tấm gương người cao tuổi gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua. Ông chia sẻ: “Dù ở mặt trận nào, bản thân đều cố gắng, học tập, rèn luyện, huy vai trò đầu tầu gương mẫu, cùng với đảng uỷ, chính quyền và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra”.

Nhiều năm liền đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội người cao tuổi xã, ông Đức còn là người dẫn dắt phong trào, xây dựng tinh thần đoàn kết và huy động sự tham gia của toàn thể hội viên trong từng phong trào. Nhờ đó, vai trò và tính sáng tạo của hội viên, người cao tuổi trong xã được phát huy. Hội quan tâm vận động, tuyên truyền để kết nạp hội viên mới, góp phần củng cố hoạt động hội ngày càng thêm vững mạnh.

Bên cạnh đó, các quyền lợi của hội viên cũng được ông Lê Minh Đức và Hội đặc biệt quan tâm. Những năm qua, Hội đã có nhiều cách làm mới, sáng tạo nhằm đảm bảo các chế độ cho nghời cao tuổi. Riêng dịp Tết Nguyên đán Qúy Mão vừa qua, Hội đã thăm và trao quà cho 13 hội viên. Nhân Tháng hành động vì người nghèo, Hội huy động các nguồn lực, trao 114 suất quà trị giá 36 triệu đồng và hỗ trợ 20 hội viên có hoàn cảnh khó khăn 1 năm dùng sữa miễn phí. Ngoài ra, Hội còn phối hợp với cán bộ chính sách làm hồ sơ cho các hội viên đủ điều kiện hưởng trợ cấp. Hội tham mưu cho đảng uỷ, chính quyền địa phương, phối hợp với các đoàn thể tổ chức thăm khám, tư vấn sức khỏe cho hội viên cao tuổi.

Phát huy vai trò “tuổi cao, gương sáng”

Ông Lê Minh Đức triển khai một số công việc cho hội viên người cao tuổi thôn Hải Thành.

Bám sát chỉ đạo của huyện Hội và các phong trào thi đua do địa phương phát động, nhất là phong trào “Tuổi cao - gương sáng”, Hội người cao tuổi xã Thọ Hải đã huy động hội viên tích cực tham gia xây dựng gia đình văn hoá, góp sức xây dựng nông thôn mới. Nhiều gia đình hội viên đã tự nguyện hiến đất, ngày công, tiền của để xây dựng, chỉnh trang nhiều hạng mục công trình; cùng nhau bảo vệ môi trường sống tại gia đình và khu dân cư; phát triển các mô hình sản xuất, kinh doanh lại hiệu quả kinh tế...

Bên cạnh đó, Hội người cao tuổi xã Thọ Hải đã thành lập được câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau, thu hút 70,1% hội viên người cao tuổi và Nhân dân trong xã tham gia. Các phong trào luyện tập văn hoá-văn nghệ, thể dục-thể thao cũng phát triển mạnh mẽ, trở thành sân chơi bổ ích cho các hội viên với phương châm “sống vui - sống khoẻ - sống có ích”.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]