(vhds.baothanhhoa.vn) - Vừa qua, nhiều phụ huynh đã bức xúc phản ánh về việc Trung tâm Anh ngữ quốc tế UNIKE (số 25, đường Phan Chu Trinh, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa) bất ngờ dừng giảng dạy từ nhiều tháng nay, nhưng không hoàn trả số tiền học phí của cả khóa học mà trung tâm đã thu của nhiều phụ huynh học sinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phụ huynh bức xúc tố cáo Trung tâm Anh ngữ quốc tế UNIKE bất ngờ dừng hoạt động không hoàn trả học phí

Vừa qua, nhiều phụ huynh đã bức xúc phản ánh về việc Trung tâm Anh ngữ quốc tế UNIKE (số 25, đường Phan Chu Trinh, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa) bất ngờ dừng giảng dạy từ nhiều tháng nay, nhưng không hoàn trả số tiền học phí của cả khóa học mà trung tâm đã thu của nhiều phụ huynh học sinh.

Từ cuối năm 2018 và năm 2019, nhiều người đã đăng ký cho con theo học tiếng Anh tại Trung tâm Anh ngữ UNIKE. Tuỳ thời gian học và khoá học khác nhau mà phụ huynh phải nộp số tiền học phí từ 6 triệu đến gần 70 triệu đồng/học sinh. Theo yêu cầu của trung tâm, số tiền này phải nộp 1 lần khi học sinh vào học.

Tháng 12/2019, chị Trịnh Thị Phương quyết định đăng ký cho con của mình theo học 6 khoá tiếng Anh tại Trung tâm Anh ngữ quốc tế UNIKE với tổng số tiền học phí là 65 triệu đồng. Khi đó, chị chỉ nộp 11 triệu đồng tiền mặt và được trung tâm giới thiệu đến làm thủ tục vay ngân hàng 54 triệu đồng kèm theo lời hứa: Trung tâm sẽ trả toàn bộ tiền lãi ngân hàng hàng tháng. Tuy nhiên, từ Tết Nguyên đán 2020 đến nay, trung tâm đã nghỉ dạy. Nếu trừ số buổi đã học, trung tâm còn phải hoàn trả lại cho chị Phương 22 triệu đồng.

Chị Trịnh Thị Phương, phụ huynh học sinh cho biết: Thời gian đầu thì trung tâm vẫn trả lãi cho ngân hàng theo đúng cam kết, nhưng về sau thì không thấy trả lãi cho ngân hàng nữa và ngân hàng có gọi, nhắc nhở tôi về việc trả lãi hàng tháng. Tôi đã đề xuất với chủ đầu tư trung tâm chỉ cần trả cho tôi một nửa trong số 22 triệu để tôi thanh lý hợp đồng với ngân hàng, nhưng phía trung tâm không thực hiện.

Hiện tại, đã có 146 phụ huynh làm đơn tố cáo trung tâm với tổng số tiền học phí yêu cầu trung tâm hoàn trả là hơn 1 tỉ đồng. Để tìm câu trả lời chính xác về vấn đề này, phóng viên cũng như nhiều phụ huynh đã nhiều lần gọi điện thoại liên hệ với đại diện lãnh đạo trung tâm nhưng không liên lạc được.

Trao đổi với phóng viên, ông Lương Đức Hạnh - Trưởng phòng Quản lý đào tạo và GDTX, Sở GD&ĐT cho biết: Trung tâm Anh ngữ UNIKE được Sở GD&ĐT cấp phép hoạt động từ tháng 8/2018. Việc cấp phép căn cứ vào các yêu cầu như đủ điều kiện cơ sở vật chất, chất lượng đội ngũ giáo viên, nội dung chương trình giảng dạy... Trong quá trình hoạt động của trung tâm, Sở GD&ĐT cũng đã tổ chức thanh, kiểm tra đánh giá các nội dung như: Việc dạy học có đúng với quy định của ngành hay không? Bằng cấp của giáo viên giảng dạy đã đạt chuẩn theo yêu cầu chưa? Vấn đề thay đổi nhân sự, nhất là giáo viên giảng dạy tại trung tâm... Trung tâm Anh ngữ UNIKE đã từng bị xử phạt hành chính do treo biển hiệu sai quy định.

Riêng việc khiếu nại, tranh chấp tài chính giữa phụ huynh và đại diện Trung tâm Anh ngữ UNIKE không thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành giáo dục mà đây là tranh chấp dân sự, do các cơ quan pháp luật thụ lý.

Theo tìm hiểu của phóng viên, không chỉ Trung tâm Anh ngữ UNIKE, hiện nay hầu hết các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh đều yêu cầu phụ huynh đóng tiền trước cho cả khoá học, với số tiền học phí hàng chục triệu đồng cho mỗi học sinh, một số trung tâm vẫn ngang nhiên hoạt động dù chưa đảm bảo các điều kiện về giáo viên, cơ sở vật chất...

H.L


H.L

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]