(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua công tác xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn phường Ba Đình (thị xã Bỉm Sơn) đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các hoạt động văn hóa - thể thao luôn hướng về cơ sở, đặc biệt là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần nâng cao đời sống người dân, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phường Ba Đình phát triển phong trào văn hóa - thể thao

Trong những năm qua công tác xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn phường Ba Đình (thị xã Bỉm Sơn) đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các hoạt động văn hóa - thể thao luôn hướng về cơ sở, đặc biệt là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần nâng cao đời sống người dân, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phường Ba Đình phát triển phong trào văn hóa - thể thaoCác phong trào thể dục, thể thao thu hút đông đảo Nhân nhân phường Ba Đình hưởng ứng, tham gia.

Đều đặn vào 18 giờ hằng ngày ông Phạm Bá Thịnh (76 tuổi) ở khu phố 8, phường Ba Đình lại có mặt tại nhà văn hóa khu phố để tham gia sinh hoạt câu lạc bộ (CLB) dưỡng sinh cùng với những người cao tuổi khác.

Ông Thịnh chia sẻ: “Tôi tham gia CLB ngay từ những ngày đầu thành lập. Thông qua những động tác mềm mại, uyển chuyển, từ đơn giản đến phức tạp đã giúp người cao tuổi như tôi tăng cường độ dẻo dai của xương khớp, mang lại tinh thần sảng khoái, phấn chấn hơn”.

Ngoài CLB dưỡng sinh của hội người cao tuổi, khu phố 8 còn duy trì nhiều CLB văn hóa - thể thao khác như: CLB văn hóa - văn nghệ, CLB chèo, CLB bóng chuyền hơi... Ngoài tập luyện hàng ngày, các CLB thường xuyên tổ chức biểu diễn, giao lưu giữa những CLB ở các địa phương khác trên địa bàn thị xã nhân các sự kiện lớn của các ngày lễ kỷ niệm trong năm.

Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố 8 Nguyễn Văn Tiếu cho biết: “Khu phố có 413 hộ, 1.350 nhân khẩu. Khi triển khai thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH người dân nhiệt tình hưởng ứng. Nhiều CLB văn hóa - thể thao được thành lập, đi vào hoạt động đã làm cho đời sống tinh thần của người dân được nâng lên. Đặc biệt là với những người cao tuổi có nơi giao lưu, rèn luyện sức khỏe"...

Không chỉ khu phố 8, hiện nay trên địa bàn phường Ba Đình đang duy trì hoạt động của 75 CLB văn hóa - thể thao tại 10 khu phố. Các CLB như bóng chuyền hơi; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững; phụ nữ giúp nhau giảm nghèo; “Phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường 5 không, 3 sạch”; khiêu vũ, thể thao; CLB vì sức khỏe phụ nữ... được đông đảo Nhân dân hưởng ứng tham gia.

Ngoài ra, phong trào TDĐKXDĐSVH cũng được lồng ghép với phong trào khác của các đoàn thể chính trị - xã hội như phong trào “nuôi con khỏe, dạy con ngoan”; người phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”... đã được các tầng lớp Nhân dân hưởng ứng tích cực. Từ các phong trào văn hóa - thể thao, lối ứng xử thân thiện với cộng đồng, nếp sống văn minh đô thị được chú trọng bồi đắp, các giá trị văn hóa truyền thống, phong tục, tập quán tốt đẹp được bảo tồn, phát huy. Nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về công tác xây dựng đời sống văn hóa, nếp sống văn minh đô thị dần được nâng cao. Bước đầu đã hình thành những phong tục tập quán tiến bộ, lành mạnh. Nhờ đó, năm 2023 toàn phường có 95,12% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 10/10 khu phố văn hóa, 6/10 khu phố văn minh đô thị, 3/10 khu phố kiểu mẫu, 2/3 cơ quan kiểu mẫu. 100% đám cưới, đám tang thực hiện nếp sống văn minh...

Phó Chủ tịch UBND phường Ba Đình Trần Thị Nga cho biết: “Trong những năm qua phường luôn quan tâm đến công tác xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, bảo đảm mọi thành viên của cộng đồng được phát triển các năng lực sáng tạo. Phát huy vai trò của gia đình, cộng đồng, xã hội trong việc xây dựng môi trường văn hóa, làm cho văn hóa trở thành nhân tố bồi đắp giá trị chân - thiện - mỹ. Thời gian tới, Đảng ủy, UBND phường sẽ tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân trong việc xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, trở thành phong trào mạnh mẽ, ý thức tự giác của mọi người, mọi nhà trong cộng đồng xã hội”.

Bài và ảnh: Minh Khanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]