(vhds.baothanhhoa.vn) - Khai trương phòng đọc sách báo thôn Ngưu Phương, xã Quảng Khê, huyện Quảng Xương (ngày 15 - 8) l à sự kiện văn hóa ý nghĩa trong việc đưa sách về gần hơn với khu vực nông thôn, đẩy mạnh phong trào văn hóa đọc và gieo mầm tình yêu tri thức trong cộng đồng.

Ra mắt phòng đọc sách báo thôn Ngưu Phương, xã Quảng Khê (Quảng Xương)

Khai trương phòng đọc sách báo thôn Ngưu Phương, xã Quảng Khê, huyện Quảng Xương (ngày 15 - 8) l à sự kiện văn hóa ý nghĩa trong việc đưa sách về gần hơn với khu vực nông thôn, đẩy mạnh phong trào văn hóa đọc và gieo mầm tình yêu tri thức trong cộng đồng.

Ra mắt phòng đọc sách báo thôn Ngưu Phương, xã Quảng Khê (Quảng Xương)

Ông Lê Thế Nguyên - Giám đốc Công ty dược Davinci (Pháp) trao tặng toàn bộ kinh phí cải tạo, sửa chữa phòng đọc sách báo thôn Ngưu Phương, xã Quảng Khê, huyện Quảng Xương.

Từ một nhà văn hóa cũ dôi dư sau khi sáp nhập, phòng đọc sách báo thôn Ngưu Phương đã được đầu tư sửa chữa, cải tạo, lắp đặt các thiết bị khang trang, sạch đẹp để người dân, đặc biệt là các em học sinh có cơ hội được tiếp cận những cuốn sách hay nhất, mới nhất.

Ra mắt phòng đọc sách báo thôn Ngưu Phương, xã Quảng Khê (Quảng Xương)

Các đại biểu tham quan phòng đọc sách báo thôn Ngưu Phương, xã Quảng Khê.

Không chỉ là một không gian đẹp dành cho việc đọc sách, ở đây được trang bị gần 2 nghìn đầu sách hay và được chia theo các chủ đề trưng bày theo nhóm chủ đề thuộc đủ mọi lĩnh vực như: Hồ Chí Minh toàn tập, lịch sử, triết học, chính trị pháp luật, nghệ thuật, văn học, văn hóa, kinh tế, giáo dục, sách về danh nhân, sách kỹ năng phát triển bản thân, nuôi dạy con, y học phổ thông, văn học. Riêng khu vực sách cho thiếu nhi được quan tâm với diện tích rộng, cập nhật nhiều đầu sách hay về văn chương, kiến thức cho các em nhỏ…

Ra mắt phòng đọc sách báo thôn Ngưu Phương, xã Quảng Khê (Quảng Xương)

Các em học sinh và người dân đến tham khảo sách tại phòng đọc sách báo thôn Ngưu Phương, xã Quảng Khê

Đáng chú ý, không chỉ trao tặng cơ sở vật chất, những cuốn sách hay từ tủ sách kinh điển của thế giới và Việt Nam, các nhà tài trợ còn phối hợp với chính quyền địa phương đảm bảo vận hành không gian đọc thân thiện, hiệu quả. Đồng thời là nơi để truyền cảm hứng đọc sách cho người dân địa phương, đặc biệt là trẻ em. Việc làm này gắn với phát triển văn hóa đọc từ cơ sở bởi nó giúp phát triển văn hóa đọc một cách bền vững từ cộng đồng, lại là cộng đồng ở nông thôn, nơi mà những cơ hội tiếp cận với sách và tri thức chưa nhiều.

Ra mắt phòng đọc sách báo thôn Ngưu Phương, xã Quảng Khê (Quảng Xương)

Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương Nguyễn Huy Nam tặng quà cho phòng đọc sách thôn Ngưu Phương, xã Quảng Khê

Tại buổi lễ, ông Lê Thế Nguyên, Giám đốc Công ty Dược Davinci (Pháp) đã trao tặng gần 132 triệu đồng để sửa chữa, cải tạo phòng đọc sách báo thôn Ngưu Phương. UBND huyện, Nhà Xuất bản Thanh Hóa và các tập thể, cá nhân cũng đã trao tặng hàng trăm đầu sách cho phòng đọc.

Hồng Nhung

( Trung tâm VHTTT&DL Quảng Xương)


Hồng Nhung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]