(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 7/6, CLB Thanh Hóa đã ra quyết định sa thải HLV Fabio Lopez. Thay thế cho nhà cầm quân người Italia này là Nguyễn Thành Công, người từng dẫn dắt CLB Sài Gòn ở mùa giải năm ngoái.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sa thải Fabio Lopez, CLB Thanh Hóa bổ nhiệm Nguyễn Thành Công làm HLV trưởng

Ngày 7/6, CLB Thanh Hóa đã ra quyết định sa thải HLV Fabio Lopez. Thay thế cho nhà cầm quân người Italia này là Nguyễn Thành Công, người từng dẫn dắt CLB Sài Gòn ở mùa giải năm ngoái.

CLB Thanh Hóa đã ra quyết định sa thải HLV Fabio Lopez (bên trái) và trợ lý Orofino Salvatore.

Mùa giải 2020, với quyết tâm xây dựng lại đội bóng, cũng như mong muốn giành thứ hạng cao, CLB Thanh Hóa đã đầu tư khá mạnh về nhân sự từ ban huấn luyện cho tới cầu thủ. Sự kỳ vọng là khá lớn nhưng những kết quả không như mong đợi của CLB Thanh Hóa ở cả hai đấu trường V.League và Cúp Quốc gia đã khiến tất cả phải thất vọng. Trong tất cả 5 trận đấu chính thức ở hai đấu trường nói trên, Thanh Hóa dưới thời HLV Fabio Lopez chỉ có vỏn vẹn 1 trận thắng 2-1 trước đội bóng hạng Nhất Phố Hiến ở vòng loại Cúp Quốc gia. 4 trận còn lại trong đó có 1 trận vòng 1/8 Cúp Quốc gia (gặp Becamex Bình Dương) và 3 trận đấu đầu tiên ở LS V.League 2020 (gặp Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh và Quảng Nam), đội bóng xứ Thanh đều phải nhận kết quả thất bại.

Dấu ấn mà nhà cầm quân Fabio Lopez để lại là hoàn toàn mờ nhạt, gây thất vọng lớn mặc dù Thanh Hóa đã được đầu tư lực lượng cả nội lẫn ngoại được xem là có chất lượng ở mùa giải năm nay. Ngay sau trận thua 1-2 trước Quảng Nam chiều qua (6/6), HLV Fabio Lopez đã bỏ họp báo không có lý do, một hành động được xem là thiếu chuyên nghiệp. Sau 3 trận thua liên tiếp ở V.League đã khiến Thanh Hóa vẫn lún sâu ở cuối bảng xếp hạng và lãnh đạo CLB đã quyết định sa thải vị HLV người Italia này. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, trợ lý Orofino Salvatore cũng sẽ nối gót Fabio Lopez rời Thanh Hóa.

HLV Nguyễn Thành Công chính thức dẫn dắt CLB Thanh Hóa từ vòng 3 V.League 2020.

Sau khi cân nhắc, CLB Thanh Hóa đã quyết định chọn Nguyễn Thành Công làm thuyền trưởng chèo lái đội bóng cho tới hết mùa giải 2020. Nguyễn Thành Công là con trai của cựu HLV Nguyễn Thành Vinh, có kinh nghiệm làm bóng đá trẻ tại CLB Sông Lam Nghệ An và Viettel. Mùa giải 2019, Nguyễn Thành Công đã giúp vực dậy CLB Sài Gòn, giúp đội bóng này vượt qua khó khăn và xếp thứ 5 chung cuộc tại V.League 2019.

Ngay đầu giờ chiều mai (8/6), HLV Nguyễn Thành Công sẽ chính thức ra mắt đội bóng mới và bắt tay ngay vào công việc. CLB Thanh Hóa cũng quyết định chọn Mai Xuân Hợp làm trợ lý cho HLV Nguyễn Thành Công. Nhà cầm quân trẻ tuổi này hiện đang dẫn dắt U19 Thanh Hóa thi đấu ở vòng loại giải U19 quốc gia 2020.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]