(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong số 38 sản phẩm vừa được đánh giá xếp hạng OCOP tỉnh Thanh Hóa đợt 4- năm 2021, sản phẩm Ghế tre đa năng của Công ty TNHH sản xuất và thương mại BambooVina được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao.

Độc đáo chiếc ghế tre đa năng trở thành sản phẩm OCOP 4 sao

Trong số 38 sản phẩm vừa được đánh giá xếp hạng OCOP tỉnh Thanh Hóa đợt 4- năm 2021, sản phẩm Ghế tre đa năng của Công ty TNHH sản xuất và thương mại BambooVina được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao.

Độc đáo chiếc ghế tre đa năng trở thành sản phẩm OCOP 4 sao

Sản phẩm Ghế tre đa năng của Công ty TNHH sản xuất và thương mại BambooVina được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao đợt 4-2021 của tỉnh Thanh Hóa

Nhận thấy cây tre, luồng mang đặc trưng của xứ Thanh, có tiềm năng, lợi thế ở các huyện miền núi và các sản phẩm làm ra từ tre luồng thân thiện với môi trường, không chỉ an toàn khi sử dụng mà còn đẹp, tinh tế, ông chủ trẻ Nguyễn Mạnh Cường, Công ty TNHH sản xuất và thương mại BambooVina, xã Yến Sơn, huyện Hà Trung đã tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo từ tre, luồng.

Trong số hàng trăm sản phẩm từ tre, luồng mà công ty tạo nên, bộ sản phẩm “Dụng cụ nhà bếp” được Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa đánh giá xếp hạng OCOP 4 sao đợt 3-2021. Tiếp nối thành công, vừa qua, sản phẩm “Ghế tre đa năng” của công ty đã được Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa đánh giá xếp hạng OCOP 4 sao đợt 4-2021.

Điều đó không chỉ khẳng định sự năng động, sáng tạo của ông chủ BambooVina mà còn cho thấy tiềm năng, thế mạnh của quê hương Thanh Hóa cho ra sản phẩm độc đáo, thân thiện với môi trường, không chỉ góp phần phục vụ nhu cầu khách hàng trong nước mà hiện nay đã vươn xa ra thị trường thế giới. Từ tháng 8-2021, các sản phẩm từ tre, luồng made in Thanh Hóa đã lên kệ hàng trang thương mại điện tử quốc tế Amazon, không chỉ là niềm tự hào của Công ty TNHH sản xuất và thương mại BambooVina mà là niềm tự hào của quê hương Thanh Hóa khi nhiều sản phẩm địa phương đã được thị trường thế giới biết đến.

Độc đáo chiếc ghế tre đa năng trở thành sản phẩm OCOP 4 sao

Nói đến sản phẩm Ghế tre đa năng, ông chủ Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ: Cây tre gắn bó thân thiết lâu đời với đời sống người Việt trong lao động, sản xuất, chiến đấu. Cây tre mãi mãi gắn bó và đồng hành với con người Việt Nam trong tương lai. Lấy cảm hứng từ hình ảnh cây tre cộng với những tính năng tuyệt vời của loại cây này, công ty chúng tôi đã sáng tạo nên chiếc ghế tre thư giãn cao cấp.

Tính năng uốn cong của một số chi tiết trên chiếc ghế chính là điểm nổi bật sản phẩm mà các loại gỗ khác không có được. Những thanh tre chắc chắn, cứng cáp mà mềm mại là do rất nhiều sợi tre tạo nên như những sợi cáp bằng kim loại.

Độc đáo chiếc ghế tre đa năng trở thành sản phẩm OCOP 4 sao

Ấn tượng đầu tiên là phần để chân có sự kết hợp masage chân, phần đỡ phía dưới uốn cong tạo cho vị trí ngồi thoải mái, kết hợp cùng những đường xẻ chạy song song tạo nên những khe thoáng lưu thông khí. Phần lưng ôm sát cơ thể tạo nên bệ đỡ vô cùng chắc chắn. Điểm nổi bật chính là phần tay nghế uốn cong mềm mại, có thể điều chỉnh cho ghế thẳng đứng để ngồi hoặc duỗi ra để nằm thư giãn với bốn cấp độ khác nhau. Với bàn tay tài hoa của những nghệ nhân lành nghề đã tạo nên một chiếc ghế vô cùng hoàn hảo từ cây tre.

Sản phẩm của sự sáng tạo tuyệt vời hơn cả một chiếc ghế. Sản phẩm có thể sử dụng như một chiếc ghế thông thường nhưng khi cần có thể biến thành một chỗ nghỉ ngơi thư giãn chỉ cần qua một động tác điều chỉnh thay đổi tư thế. Trải qua một quá trình chế biến kỹ lưỡng theo dây chuyền công nghệ hiện đại đã loại bỏ hoàn toàn chất gluco là thành phần chủ yếu trong cây tre, giúp sản phẩm không bị mối mọt.

Độc đáo chiếc ghế tre đa năng trở thành sản phẩm OCOP 4 sao

Chiếc ghế tre đa năng được khách hàng nước ngoài sử dụng và yêu thích. Ảnh công ty cung cấp

“Tôi hi vọng rằng với ưu điểm vượt trội của Ghế đa năng, các sản phẩm từ tre rất thân thiện, an toàn sử dụng sẽ được nhiều người biết đến, tin dùng. Và trong tương lai không xa tre hoàn toàn có thể thay thế các sản phẩm gỗ truyền thống giúp bảo vệ môi trường”, anh Nguyễn Mạnh Cường nói.

Năm 2021, Công ty đầu tư trên 30 tỷ đồng thay mới toàn bộ hệ thống máy cắt và máy tạo khối sản phẩm từ tre, luồng, nhằm nâng cao công suất, chất lượng sản phẩm. Nhiều sản phẩm tinh tế, đẹp mắt và an toàn đến tay người tiêu dùng.

Sau gần 5 năm hoạt động, công ty đã sản xuất trên 200 loại sản phẩm từ tre, luồng được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng, đánh giá cao về chất lượng, tiện dụng và sáng tạo. Trung bình mỗi tháng đưa ra thị trường 150.000 sản phẩm, tạo việc làm cho hơn 40 lao động tại địa phương với mức thu nhập bình quân 5 - 8 triệu đồng/người/tháng. Các sản phẩm từ tre luồng của công ty không chỉ tham gia các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee... mà đã có mặt trên kệ hàng quốc tế Amazon.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]