(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo thống kê của Văn phòng điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới, tính đến tháng 10-2022, trên địa bàn tỉnh đã phát triển được 16 điểm cửa hàng trưng bày và bán sản phẩm OCOP tại TP Thanh Hóa, thị xã Nghi Sơn và các huyện Bá Thước, Triệu Sơn, Hoằng Hóa, Nông Cống.

Toàn tỉnh có 16 điểm cửa hàng trưng bày và bán sản phẩm OCOP

Theo thống kê của Văn phòng điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới, tính đến tháng 10-2022, trên địa bàn tỉnh đã phát triển được 16 điểm cửa hàng trưng bày và bán sản phẩm OCOP tại TP Thanh Hóa, thị xã Nghi Sơn và các huyện Bá Thước, Triệu Sơn, Hoằng Hóa, Nông Cống.

Toàn tỉnh có 16 điểm cửa hàng trưng bày và bán sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP được trưng bày, bán ở điểm cửa hàng tại thị trấn Triệu Sơn.

Khảo sát tại các cửa hàng cho thấy, nhu cầu của người tiêu dùng về các sản phẩm OCOP thuộc nhóm đồ uống, thực phẩm tương đối lớn. Do đó, khoảng 80% sản phẩm OCOP bày bán tại các cửa hàng thuộc nhóm đồ uống, thực phẩm.

Theo đánh giá của Văn Phòng điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới, các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đi vào hoạt động sẽ góp phần hỗ trợ, đẩy mạnh sức tiêu thụ của sản phẩm OCOP trên thị trường. Đồng thời, thông qua các cửa hàng, người tiêu dùng được lựa chọn những sản phẩm tiêu chuẩn, chất lượng, đại diện cho những sản phẩm ưu thế của địa phương.

Tuy nhiên cần có sự liên kết, phối hợp giữa chủ thể sản xuất, chủ cửa hàng và người tiêu dùng để việc hoạt động của các cửa hàng thực sự hiệu quả, bảo đảm mục tiêu, định hướng.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]