(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2016 - 2017 sẽ diễn ra trong hai ngày 16 và 17/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại các địa phương trong tỉnh đã cơ bản hoàn tất, các em học sinh đã sẵn sàng bước vào kỳ thi vượt cấp quan trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sẵn sàng cho kì thi vào lớp 10 THPT năm học 2016 – 2017

(VH&ĐS) Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2016 - 2017 sẽ diễn ra trong hai ngày 16 và 17/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại các địa phương trong tỉnh đã cơ bản hoàn tất, các em học sinh đã sẵn sàng bước vào kỳ thi vượt cấp quan trọng.

Nhiều trường học đã tổ chức ôn tập cho Kỳ thi THPT Quốc gia. (Ảnh:Ánh Hồng)

Kỳ thi năm nay, TX Sầm Sơn có gần 1.200 thí sinh sẽ tham gia dự thi vào lớp 10 tại 3 hội đồng thi: THPT Sầm Sơn, THPT Nguyễn Thị Lợi, THPT Quảng Xương 3. Đểkỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, TX Sầm Sơn đã triển khai các văn bản hướng dẫn tổ chức thi, quy chế thi tới tất cả các trường trên địa bàn thị xã.

Ban chỉ đạo thi cũng đã chỉ đạo các trường THPT trên địa bàn thị xã rà soát lại cơ sở vật chất, các điều kiện tổ chức cho kỳ thi, đồng thời thực hiện tốt công tác phối hợp với lực lượng công an, y tế, điện lực, hỗ trợ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, chăm sóc sức khỏe, đảm bảo nguồn điện, thông tin liên lạc… trong những ngày thi.

Ông Lê Mai Huân, Chuyên viên Phòng GD&ĐT TX Sầm Sơn cho biết: Mặc dù công tác chuẩn bị ôn thi cho HS lớp 9 được các trường triển khai lồng ghép vào chương trình học từ đầu học kỳ 2 nhưng tâm lý các em HS vẫn đôi chút hồi hộp, lo lắng.

Theo quy định mới của Sở GD&ĐT, kỳ thi lớp 10 năm nay diễn ra sớm hơn mọi năm, do đó, phòng đã chỉ đạo các nhà trường ổn định tâm lý HS, tổ chức thi thử để có bước định hướng cho các em trong việc đăng ký chọn trường thi đồng thời làm công tác phân vùng tuyển sinh, tránh tình trạng thí sinh đăng ký vào một trường quá nhiều, trường lại quá ít hồ sơ đăng ký.

Ông Huân cũng cho biết thêm: Ngày 15/6, các hội đồng thi sẽ tập trung thí sinh để phổ biến quy chế thi, và làm những công việc cần thiết khác trước khi kỳ thi diễn ra.

Để HS ổn định tâm lý và có kiến thức tốt nhất sẵn sàng bước vào kỳ thi, ngành Giáo dục Như Thanh đã triển khai nhiều biện pháp hướng dẫn các em ôn tập theo những quy định mới mà Sở GD&ĐT đề ra. Bà Lê Thúy Lan, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Như Thanh cho biết: Trên địa bàn huyện Như Thanh hiện có 18 trường THCS với 1.070 HS. Để kỳ thi lên lớp 10 đạt kết quả cao, Phòng GD&ĐT huyện Như Thanh đã lên kế hoạch triển khai công tác ôn thi đến các trường ngay từ đầu học kỳ II.

Sau khi Sở GD&ĐT có thông báo về môn thi thứ 3, ngành GD&ĐT Như Thanh đã có 2 công văn hướng dẫn về công tác ôn thi, tuyển sinh lớp 10. Trong đó có một công văn hướng dẫn về quy định mới của Sở GD&ĐT, và một công văn về cách thức ôn tập và phân loại đối tượng HS.

Cũng như nhiều trường THCS trên địa bàn huyện Như Thanh, Trường THCS Bến Sung đang gấp rút, tập trung ôn tập cho các em HS để các em có chuẩn kiến thức đạt kết quả cao trong kỳ thi. Ngay từ đầu năm học, BGH Trường THCS Bến Sung đã họp và yêu cầu các giáo viên chuyên môn đảm bảo kiến thức cơ bản cũng như kiến thức nâng cao cho HS.

Mặc khác, BGH nhà trường còn phối hợp với Hội phụ huynh để họp và trao đổi và nói lên tầm quan trọng của việc ôn luyện kiến thức tại nhà trường cũng như vai trò của việc quan tâm của cha mẹ đến các em trong việc rèn luyện, tự học tại nhà. Ngoài ra, nhà trường còn tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng đầu năm học, phân luồng HS theo năng lực để việc ôn thi mang lại hiệu quả cao cho các em HS.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 THPT tại các địa phương trong tỉnh cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng đáp ứng cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao nhất, phản ánh đúng chất lượng thi tuyển.

Hạ Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]