(vhds.baothanhhoa.vn) - Với mục tiêu xóa bỏ những hình ảnh nhếch nhác, tập kết thuyền lộn xộn tại khuôn viên bãi biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương làm ảnh hưởng đến hoạt động du lịch chung, UBND phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn đã quyết liệt vào cuộc với nhiều các giải pháp hữu hiệu.

Sắp xếp lại khu neo đậu thuyền tạo điều kiện để phát triển du lịch

Với mục tiêu xóa bỏ những hình ảnh nhếch nhác, tập kết thuyền lộn xộn tại khuôn viên bãi biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương làm ảnh hưởng đến hoạt động du lịch chung, UBND phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn đã quyết liệt vào cuộc với nhiều các giải pháp hữu hiệu.

Sắp xếp lại khu neo đậu thuyền tạo điều kiện để phát triển du lịch

Thuyền bè được bố trí, sắp xếp gọn gàng.

Phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn có đường bờ biển dài 2,5 km (trong đó có 1,5 km chiều dài khu vực núi Trường Lệ). Hiện tại, theo ghi nhận khu vực bãi biển đang là nơi tập kết khoảng 260 thuyền, bè mủng với công suất dưới 20CV. Các tàu tập kết tại 7 khu vực bến neo đậu gồm: Bến Vinh Sơn, Vụng Lỗ, Khe Thờ, Bãi Lãn và 3 bến Hòn Cổ Giải. Trong đó, hơn 70% thuyền bè tập trung ở 3 bến Hòn Cổ Giải. Tổng lao động tại các bến khoảng 600 lao động.

Riêng tại khu vực bến Hòn Cổ Giải số lượng thuyền bè neo đậu lớn chiếm tới 70%, vì thế việc lấn chiếm bãi cát neo đậu về phía Bắc đã gây ảnh hưởng lớn đến khu vực gần bãi tắm A.

Sắp xếp lại khu neo đậu thuyền tạo điều kiện để phát triển du lịch

Mỗi phương tiện được đánh số và tập kết tại một vị trí cố định.

Trong đó, một bộ phận người dân còn thiếu ý thức trong việc bảo vệ bãi tắm như thuyền bè tập kết lộn xộn, xả rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, làm xấu đi hình ảnh du lịch.

Trước thực trạng trên, phường Trường Sơn đã có nhiều hoạt động chấn chỉnh. Cụ thể, phường đã tiến hành đóng cọc bê tông và giải phân cách để phân giới neo đậu và yêu cầu chủ thuyền bè đánh số tập kết đúng vị trí. Đối với người dân tiến hành thu gom rác thải, tập kết đúng nơi quy định.

Phường cũng báo cáo thành phố về phương án tiến hành ghép 3 bến Hòn Cổ Giải lại thành 1 bến. Tại đây sẽ chỉ neo đậu thuyền mủng dưới 20CV. Đối với các phương tiện có công suất trên 20CV sẽ tập trung neo đậu tại bến Vinh Sơn cống sông Đơ và các bến khác.

Các chủ phương tiện phải cam kết đảm bảo việc sắp xếp gọn gàng ngư lưới cụ, phải trang bị thùng đựng, phân loại rác theo hướng dẫn, không được xả rác bừa bãi gây mất mỹ quan.

Đồng thời nghiêm cấm việc bán hàng quán, hàng rong, nấu nướng tại khu vực bến thuyền. Riêng bà con ngư dân của phường được phép bán hải sản tự đánh bắt ở tại thuyền.

Sắp xếp lại khu neo đậu thuyền tạo điều kiện để phát triển du lịch

Hình ảnh bãi biển gọn gàng, sạch đẹp được du khách đánh giá cao.

Một du khách đến từ Hà Nội cho biết: “Nếu như những năm trước, việc neo đậu tàu thuyền tại các bến thường khá lộn xộn, ý thức người dân trong giữ gìn sinh môi trường còn hạn chế thì nay, tình trạng trên đã phần nào được chấn chỉnh”.

Trao đổi với ông Lê Doãn Cường, Phó Chủ tịch UBND phường Trường Sơn cho biết: Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của địa phương trước ngày khai mạc du lịch biển 2022 là việc sắp xếp, chấn chỉnh lại khu vực tập kết thuyền, mủng. Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, cơ bản khu vực neo đậu đã được bà con ngư dân tổ chức sắp xếp gọn gàng, đảm bảo về mặt mỹ quan bãi biển.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]