(vhds.baothanhhoa.vn) - Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến gần, sau tết là mùa lễ hội diễn ra trên địa bàn toàn tỉnh, đây cũng là thời điểm tiêu thụ thực phẩm lớn nhất trong năm. Để đảm bảo ATTP, phục vụ nhân dân đón tết, vui xuân an toàn, các cấp, ngành chức năng và địa phương, nhiều doanh nghiệp cung ứng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã và đang tích cực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến gần, sau tết là mùa lễ hội diễn ra trên địa bàn toàn tỉnh, đây cũng là thời điểm tiêu thụ thực phẩm lớn nhất trong năm. Để đảm bảo ATTP, phục vụ nhân dân đón tết, vui xuân an toàn, các cấp, ngành chức năng và địa phương, nhiều doanh nghiệp cung ứng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã và đang tích cực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả.

Các siêu thị lớn trên địa bàn tỉnh sẵn sàng cung cấp đủ nhu cầu nguồn thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Sự vào cuộc của các doanh nghiệp

Là đơn vị cung ứng trứng, thịt gà lớn trên địa bàn tỉnh, Công ty Sản xuất và Thương mại Hiền Nhuần đã sẵn sàng các mặt hàng đặc thù để phục vụ thị trường dịp tết. Theo đó, ngay từ đầu tháng 10/2019, công ty đã liên kết và đặt hàng với 10 trang trại chăn nuôi gà trên địa bàn tỉnh, quy mô bình quân từ 2.000 - 10.000 con/trang trại, bảo đảm cung ứng cho thị trường khoảng 10.000 quả trứng gà và hơn 200 kg gà thịt/ngày. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đã xây dựng khu sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP rộng hơn 3,5 ha, tại thôn Triệu Tiền, xã Đông Tiến (Đông Sơn), công suất đạt 300 - 350 kg rau, củ, quả các loại/ngày. Dự kiến lượng hàng cung ứng cho thị trường tết của công ty năm nay sẽ tăng khoảng 10% so với tết năm ngoái.

Bên cạnh các doanh nghiệp cung cấp các mặt hàng thực phẩm thiết yếu cho thị trường, thì các doanh nghiệp sản xuất, phân phối lớn trên địa bàn tỉnh cũng đã sớm triển khai kế hoạch trữ hàng cho thị trường. Cụ thể, Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa tiếp tục thực hiện chương trình bình ổn thị trường với 10 nhóm hàng và tổ chức thực hiện ký hợp đồng với một số doanh nghiệp sản xuất hàng hóa vệ tinh.

Ngoài việc chuẩn bị nguồn hàng, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh còn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa mặt hàng, truy xuất nguồn gốc hàng hóa. Trong đó, tại 5 trung tâm thương mại, 36 siêu thị, hơn 60.000 cửa hàng tiện ích trên địa bàn tỉnh đã ký cam kết thực hiện 100% sản phẩm trứng, thịt gia cầm, thịt lợn, thịt bò, rau, củ, quả đều được truy xuất nguồn gốc, bảo đảm an toàn thực phẩm. Các công ty cung cấp thực phẩm tươi sống cũng đã phối hợp chặt chẽ với Chi cục Chăn nuôi và Thú y kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo 100% thịt lợn sống của các đơn vị đưa ra thị trường không bị nhiễm dịch bệnh.

Thắt chặt công tác quản lý về ATTP

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh Thanh Hóa về triển khai công tác bảo đảmATTP Tết Nguyên đán Canh Tý và mùa lễ hội xuân 2020, Ban Chỉ đạo về quản lý vệ sinh ATTP tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 242 về việc triển khai công tác bảo đảm ATTP Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và lễ hội xuân 2020.

Theo đó, BCĐ về quản lý vệ sinh ATTP tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các ngành, địa phương huy động tối đa các kênh truyền thông phổ biến các quy định của pháp luật; kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng; thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra... Thời gian cao điểm sẽ được triển khai trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa từ ngày 2/1/2020 đến hết ngày 25/3/2020.

Đối với các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp tổ chức các hoạt động phù hợp với kế hoạch, tạo thành đợt tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng về công tác bảo đảm ATTP đối với cộng đồng, góp phần nâng cao trách nhiệm, ý thức và thay đổi hành vi của người sản xuất, kinh doanh, chế biến và tiêu dùng thực phẩm. Chính quyền các địa phương trong tỉnh căn cứ tình hình thực tế của địa phương và nội dung kế hoạch của BCĐ về quản lý vệ sinh ATTP tỉnh để phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức, quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP.

Đối với người tiêu dùng cần cẩn trọng trong lựa chọn thực phẩm, không mua các loại thực phẩm đóng bao gói sẵn không có nhãn mác, chỉ mua các loại có nhãn đầy đủ như tên thực phẩm, địa chỉ cơ sở sản xuất, định lượng thực phẩm, thành phần cấu tạo, chỉ tiêu chất lượng chủ yếu, ngày sản xuất, thời hạn sử dụng, hướng dẫn bảo quản và sử dụng.

H.A


H.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]