(vhds.baothanhhoa.vn) - Căn cứ các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Bảo hiểm Xã hội tỉnh Thanh Hóa giao trong năm 2020, ngay từ đầu năm Bảo hiểm Xã hội (BHXH) huyện Thạch Thành đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Tin liên quan

Đọc nhiều

BHXH huyện Thạch Thành: Thành quả từ những nỗ lực vượt khó

Căn cứ các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Bảo hiểm Xã hội tỉnh Thanh Hóa giao trong năm 2020, ngay từ đầu năm Bảo hiểm Xã hội (BHXH) huyện Thạch Thành đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

BHXH huyện Thạch Thành đã củng cố và ổn định tổ chức trong công tác cán bộ; việc phân công, phân nhiệm phù hợp đã thúc đẩy toàn thể VC-NLĐ đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tham mưu kịp thời cho Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Thạch Thành chỉ đạo công tác BHXH, BHYT phù hợp với tình hình phát triển của địa phương. Ngoài ra, BHXH huyện còn phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, mặt trận đoàn thể, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền phát triển đối tượng BHXH, BHYT tự nguyện trên địa bàn.

Phối hợp với các xã, thị trấn ban hành công văn hướng dẫn việc cấp thẻ BHYT cho các đối tượng chính sách, trẻ em dưới 6 tuổi, cựu chiến binh; rà soát những đơn vị nợ đọng BHXH, BHYT để chủ độngthu hồi nợ đọng. Bên cạnh đó, BHXH huyện Thạch Thành tích cực thực hiện cải cách hành chính trong tiếp nhận hồ sơ theo cơ chế “một cửa”, giảm bớt các thủ tục giấy tờ không cần thiết nhưng vẫn đảm bảo cơ sở pháp lý, giải quyết kịp thời, đúng chế độ, rút ngắn thời gian theo quy định. Nhờ vậy, việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT được thực hiện đầy đủ, kịp thời, góp phần ổn định đời sống cho người lao động.

BHXH huyện Thạch Thành tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Trong những năm qua, BHXH Thạch Thành đặc biệt chú trọng tới công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện và trở thành điểm sáng trong việc thu hút người tham gia BHXH tự nguyện. Tính đến nay, huyện Thạch Thành có 3.082 người tham gia BHXH tự nguyện đạt 119% kế hoạch BHXH tỉnh giao. Kết quả phát triển BHXH tự nguyện ở huyện Thạch Thành cho thấy, ngoài việc vận dụng nghệ thuật tuyên truyền phong trào, BHXH huyện còn chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp chặt chẽ với UBND các xã, thị trấn tổ chức triển khai.

Cùng với việc chú trọng phát triển BHXH tự nguyện, công tác thu hồi nợ BHXH, BHYT, BHTN cũng được BHXH huyện Thạch Thành đặc biệt quan tâm và đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Đến nay, tỷ lệ nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện giảm xuống dưới 11% theo quy định. Ngoài ra,công tác giám định quản lý quỹ bảo hiểm y tế được đảm bảo chặt chẽ, nhiều năm qua không có tình trạng trục lợi hay lạm dụng quỹ bảo hiểm y tế góp phần đảm bảo cân đối quỹ so với dự toán quỹ KCB BHYT UBND tỉnh giao.

Ông Lê Quý Tam - Giám đốc BHXH huyện Thạch Thành cho biết: Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tập trung phát triển đối tượng tham gia, nhất là đối tượng BHYT hộ gia đình, học sinh, sinh viên; tăng cường phối hợp với cơ quan bưu điện tăng cường phát triển BHXH tự nguyện bằng hình thức hội nghị khách hàng; giải quyết và chi trả kịp thời, đầy đủ, đúng quy định các chế độ, chính sách cho người lao động theo quy định của Luật BHXH, Luật BHYT; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy đảng và chính quyền địa phương tăng cường công tác chỉ đạo; tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm ngăn ngừa các hành vi gian lận, lạm dụng, trục lợi quỹ BHXH, BHYT; đẩy mạnh hình thức tuyên truyền đối thoại trực tiếp với người sử dụng lao động và người lao động.

Hải Anh


Hải Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]