(vhds.baothanhhoa.vn) - Với quyết tâm không để dịch bệnh lây lan, ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính mạng của nhân dân, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Thủy đã cùng với các ngành chức năng, cấp ủy, chính quyền địa phương từ huyện đến cơ sở đã tổ chức thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung tâm Y tế huyện Cẩm Thủy làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

Với quyết tâm không để dịch bệnh lây lan, ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính mạng của nhân dân, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Thủy đã cùng với các ngành chức năng, cấp ủy, chính quyền địa phương từ huyện đến cơ sở đã tổ chức thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Phòng tiêm chủng dịch vụ của Trung tâm Y tế huyện Cẩm Thủy đưa vào sử dụng đáp ứng kịp thời công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Ngay từ đầu năm, Trung tâm chủ động tham mưu cho UBND huyện Cẩm Thủy xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cấp, các ngành triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, các hoạt động phòng, chống dịch bệnh. Trung tâm tổ chức theo dõi, giám sát thường xuyên dịch bệnh nguy hiểm có thể bùng phát như: Covid-19, sốt xuất huyết, sốt rét, cúm A/H1N1, tay - chân - miệng, tiêu chảy cấp..., xây dựng kế hoạch, chương trình công tác, đề ra các giải pháp đối với từng lĩnh vực; củng cố đội chống dịch cơ động; dự trù đầy đủ kinh phí, thuốc, hóa chất, vật tư đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch, sẵn sàng phương án khoanh vùng, khống chế, dập tắt dịch bệnh nếu xảy ra. Đồng thời, phân công cán bộ đảm nhiệm các nhiệm vụ phù hợp với điều kiện thực tế; tổ chức cho cán bộ y tế tham gia các lớp tập huấn; triển khai thực hiện chế độ khám, chữa bệnh cho các đối tượng chính sách, người tham gia bảo hiểm y tế và người dân; cử bác sĩ hỗ trợ chuyên môn cho trạm y tế các xã...

Đặc biệt, năm 2020 xuất hiện dịch bệnh Covid-19 và diễn biến hết sức phức tạp. Trước tình hình đó, Trung tâm Y tế Cẩm Thủy đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phân công rõ trách nhiệm, nhiệm vụ cụ thể từng thành viên trong tổ chức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời. Chỉ đạo các khoa, phòng kiểm tra, giám sát nắm bắt thông tin những người đến hoặc đi qua vùng dịch trở về địa phương. Chủ động tham mưu và củng cố kiện toàn ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, chỉ đạo đơn vị thành lập 2 đội cơ động phòng, chống dịch. Tiến hành tổng vệ sinh và phun khử trùng phòng, chống dịch bằng CloraminB cho tất cả các trường học, cơ sở giáo dục, chợ, công sở xã, thị trấn, khu du lịch của 135 cơ quan, đơn vị và trường học đóng trên địa bàn huyện. Tổ chức và duy trì hệ thống trực dịch 24/24h tại Trung tâm Y tế huyện và trạm y tế xã, thị trấn.

Cùng với đó, công tác tuyên truyền giáo dục sức khoẻ tại cộng đồng trên các phương tiện truyền thông đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, truyền thông sức khoẻ người cao tuổi... các chỉ tiêu về truyền thông giáo dục sức khỏe đều đạt và vượt. Số lượt người được tư vấn và giáo dục sức khỏe trực tiếp 136.295 lượt; số lần phát thanh tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh là 3.975 lần; tỷ lệ người nghe truyền thôngphòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khoẻ ban đầu trên hệ thống loa đài chiếm 20% dân số trên địa bàn. Công tác truyền thông tư vấn sức khỏe người cao tuổi được duy trì hàng quý tại 17 xã, thị trấn, 100% số thôn có người cao tuổi được truyền thông về tư vấn sức khỏe và khám sức khỏe định kỳ.

Các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế được trung tâm triển khai thực hiện hiệu quả; duy trì nền nếp tiêm chủng mở rộng tại 17 xã, thị trấn. Công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản tiếp tục được duy trì và củng cố. Các chương trình y tế khác như: Phòng, chống lao; phòng, chống bệnh sốt rét, sốt xuất huyết; bảo vệ sức khỏe tâm thần cộng đồng và trẻ em... được triển khai kịp thời tại các xã; phối hợp với các cơ quan chức năng thành lập đoàn liên ngành tổ chức kiểm tra, giám sát công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn; vận động nhân dân bảo vệ môi trường, cải tạo nâng cấp công trình vệ sinh; từng bước loại bỏ phong tục, tập quán lạc hậu; mạng lưới y tế cơ sở được củng cố, chất lượng khám bệnh tại trạm y tế các xã được nâng cao.

Mặc dù còn không ít khó khăn về kết cấu hạ tầng, trang thiết bị, song, tập thể cán bộ, y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Cẩm Thủy vẫn quyết tâm vượt khó, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng tốt nhất công tác chăm sóc sức khỏe, tạo niềm tin cho nhân dân trên địa bàn.

Ngọc Huyền


Ngọc Huyền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]