(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong những năm qua, đặc biệt từ khi thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (Khóa XII) về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đội ngũ y, bác sĩ BVĐK huyện Cẩm Thủy đã không ngừng trau dồi y đức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ hết lòng chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn. Vì vậy, mỗi năm bệnh viện này đã khám và điều trị nội trú cho hàng trăm lượt bệnh nhân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

BVĐK huyện Cẩm Thủy: Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

(VH&ĐS) Trong những năm qua, đặc biệt từ khi thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (Khóa XII) về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đội ngũ y, bác sĩ BVĐK huyện Cẩm Thủy đã không ngừng trau dồi y đức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ hết lòng chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn. Vì vậy, mỗi năm bệnh viện này đã khám và điều trị nội trú cho hàng trăm lượt bệnh nhân.

Theo Giám đốc BVĐK huyện Cẩm Thủy - Nguyễn Văn Nguyên thì việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn được xác định là nhiệm vụ thường xuyên. Vì vậy, hàng năm Đảng ủy, Ban Giám đốc BV đã xây dựng kế hoạch cụ thể, gắn với nhiệm vụ chuyên môn của từng khoa, phòng và từng cá nhân. Đồng thời, bám sát sự chỉ đạo của ngành y tế, BV tập trung thực hiện 12 điều y đức, tích cực cải cách hành chính, nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, ngoài hoàn thiện cơ sở hạ tầng, BV đã quan tâm chỉnh trang, lắp đặt hệ thống quạt và bố trí các dãy ghế, nước uống phục vụ bệnh nhân tại khu vực khám, chữa bệnh. Đồng thời, tăng cường đầu tư mua sắm trang thiết bị hiện đại như máy siêu âm màu 4D, dao mổ điện, hệ thống phẫu thuật nội soi, phẫu thuật Phaco, hệ thống xét nghiệm hóa sinh, XQ tăng sáng KTS...

Hằng năm, BV đã lựa chọn cử những bác sĩ có chuyên môn vững đi đào tạo: dài hạn, ngắn hạn tại các trường đại học, bệnh viện lớn tuyến Trung ương cho một số chuyên ngành như Hồi sức cấp cứu, Phẫu thuật nội soi, mổ Phaco, chụp City... và tăng cường đào tạo tại chỗ, đến nay đội ngũ y, bác sĩ của BV đảm bảo về số lượng và chất lượng.

Phẫu thuật cắt tử cung toàn phần cho bệnh nhân tại BVĐK huyện Cẩm Thủy.

Khi cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh được quan tâm đầu tư, trình độ chuyên môn của đội ngũ y, bác sĩ luôn được chú trọng, chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng lên là điều dễ hiểu. Hiện, một số kỹ thuật mới trong khám và điều trị của BV hạng II và hạng I đã được BV áp dụng, thực hiện thành thục đem lạihiệu quả cao, giảm đến mức thấp nhất bệnh nhân phải chuyển tuyến.

Không chỉ quan tâm đến chất lượng khám chữa bệnh mà việc nâng cao y đức, thái độ phục vụ bệnh nhân cũng được BV đặc biệt coi trọng. Vì vậy, ngoài cải cách thủ tục hành chính, việc đổi mới phong cách lề lối làm việc của nhân viên y tế theo tinh thần “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo” đã trở thành nền nếp được bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ghi nhận đánh giá cao. Đặc biệt, việc thành lập tổ chăm sóc khách hàng không chỉ tạo được tình cảm thân thiện giữa nhân viên y tế và bệnh nhân mà còn giúp người dân tiết kiệm tối đa thời gian tại khu khám bệnh. Bên cạnh đó, các phong trào thi đua như: Phong trào thi đua thực hiện tốt quy tắc ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp; Phong trào tiết kiệm chống lãng phí... Đặc biệt, phong trào thực hiện “4 không” (Không nặng lời, không thờ ơ, không từ chối giúp đỡ bệnh nhân và không nhận tiền) đã thu hút, lôi cuốn được đông đảo cán bộ, bác sĩ và nhân viên y tế tham gia.

Sau 5 năm thực hiện “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tập thể cán bộ, y bác sĩ BVĐK huyện Cẩm Thủy đã không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Những nỗ lực, cố gắng đó đã được ghi nhận bằng số lượng bệnh nhân đến khám điều trị năm sau cao hơn năm trước, đưa công suất sử dụng giường bệnh luôn đạt 200% kế hoạch, 6 tháng đầu năm 2016, BV tiếp nhận trên 70 ngàn lượt người đến khám và điều trị nội trú. Ghi nhận những kết quả đạt được, mới đây UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho BV về thành tích Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2010 - 2015. Hy vọng những thành tích đạt được sẽ là động lực để BV tiếp tục thực hiện tốt 12 điều y đức, xứng đáng là địa chỉ tin cậy trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn huyện và các vùng lân cận.

Minh Lý



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]