(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 10/3, BVĐK tỉnh Thanh Hóa cho ca ghép thận thứ 7 (ca ghép thận từ người cho chết não) và ca ghép thận thứ 8 (ca ghép thận từ người cho sống) được ra viện sau 17 ngày điều trị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ca ghép thận thứ 7 và 8 được xuất viện

Chiều ngày 10/3, BVĐK tỉnh Thanh Hóa cho ca ghép thận thứ 7 (ca ghép thận từ người cho chết não) và ca ghép thận thứ 8 (ca ghép thận từ người cho sống) được ra viện sau 17 ngày điều trị.

Sau hơn 2 tuần thực hiện ghép thận tại bệnh viện, đến nay tình trạng sức khỏe của cả 2 bệnh nhân ổn định, các chức năng của thận ghép hoạt động tốt. Sau khi ra viện, bệnh nhân sẽ được tái khám theo hẹn, được cấp thuốc và theo dõi định kỳ tại phòng khám, tư vấn và điều trị ghép thận của BVĐK tỉnh.

Trước đó, ngày 23/2 BVĐK tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện thành công ca ghép thận cho bệnh nhân nam, 48 tuổi (quê Cát Sơn, Tĩnh Gia), bị suy thận giai đoạn cuối. Đây là ca ghép thận từ người cho chết não thứ 2 được thực hiện thành công tại bệnh viện. Ngày 24/2, đơn vị cũng đã thực hiện thành công ca ghép thận từ người cho sống. Người được ghép thận là bệnh nhân nam, 33 tuổi, bị suy thận giai đoạn cuối. Người cho thận là chị gái bệnh nhân, 43 tuổi.

V.A


V.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]