(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, để tránh tập trung đông người, phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh Covid- 19, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam và Tổng Công ty Bưu điện đã thống nhất phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) 2 tháng (4 và 5/2020) qua hệ thống bưu điện trong cùng kỳ chi trả lương tháng 4/2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN trong 2 tháng vì dịch Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, để tránh tập trung đông người, phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh Covid- 19, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam và Tổng Công ty Bưu điện đã thống nhất phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) 2 tháng (4 và 5/2020) qua hệ thống bưu điện trong cùng kỳ chi trả lương tháng 4/2020.

Theo đó, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Thanh Hóa đã kịp thời ban hành Công văn số 372/BHXH-KHTC báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh về phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN tháng 4 và tháng 5/2020 đối với người hưởng tiền mặtqua hệ thống bưu điện, theo đó, BHXH tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh thực hiện chi trả theo 2 phương án sau:

Phương án 1: Trước thời điểm 15/4/2020 tình hình dịch bệnh không thuyên giảm, mức độ bằng hoặc tăng hơn trước, cơ quan bưu điện tổ chức chi trả tận nhà đối với người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH (người hưởng).

Phương án 2: Trước thời điểm 15/4/2020 tình hình dịch bệnh thuyên giảm, mức độ giảm hơn trước, cơ quan bưu điện tổ chức chi trả tại các điểm chi trả của bưu điện trong thời gian phòng chống dịch Covid-19 theo nhóm nhỏ theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; đối với người hưởng từ 80 tuổi trở lên cơ quan bưu điện thực hiện chi trả tại nhà; trường hợp người hưởng dưới 80 tuổi ốm đau, đi lại khó khăn, không tự đến hoặc không ủy quyền cho người khác nhận lương hưu, trợ cấp BHXH tại các điểm chi trả của bưu điện; người hưởng bị bệnh mãn tính đang được điều trị ngoại trú, báo với cơ quan bưu điện đến chi trả tại nhà.

Đối với người thuộc địa bàn cách ly do ảnh hưởng của dịch Covid-19: Cơ quan bưu điện phối hợp với chính quyền địa phương, ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19, cơ quan BHXH có phương án chi trả kịp thời, an toàn cho người hưởng phù hợp với điều kiện cụ thể của địa bàn. Cơ quan bưu điện xây dựng kế hoạch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN cho người hưởng đảm bảo nhân lực, an toàn tiền mặt. Thực hiện bắt buộc khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt hàng ngày đối vớinhân viên chi trả. Trong quá trình tổ chức chi trả cho người hưởng phải đeo khẩu trang, trang bị găng tay và dung dịch sát khuẩn.

Đối với người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH qua thẻ ATM, thực hiện theo quy định hiện hành. Về thời gian chi trả: Được thực hiện từ ngày 16/4/2020 và xong trước ngày 31/5/2020, việc thực hiện chi trả phải bảo đảm an toàn cho người hưởng theo đúng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Nam Hà


Nam Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]