(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sau ổ dịch đầu tiên xuất hiện tại xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia, toàn tỉnh đã ghi nhận thêm 3 ổ dịch sốt xuất huyết (SXH) tại các xã: Hải Thanh (Tĩnh Gia); Hoằng Thanh (Hoằng Hóa) và Thành Tâm (Thạch Thành).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đã xuất hiện 4 ổ dịch sốt xuất huyết

(VH&ĐS) Sau ổ dịch đầu tiên xuất hiện tại xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia, toàn tỉnh đã ghi nhận thêm 3 ổ dịch sốt xuất huyết (SXH) tại các xã: Hải Thanh (Tĩnh Gia); Hoằng Thanh (Hoằng Hóa) và Thành Tâm (Thạch Thành).

Từ đầu năm đến nay toàn tỉnh đã ghi nhận 2.000 trường hợp bệnh nhân mắc SXH.

Tính đến nay, tại ổ dịch xã Hải Bình đã có 60 bệnh nhân mắc SXH và ổ dịch xã Hải Thanh (Tĩnh Gia) có 9 bệnh nhân mắc SXH và gần 10 bệnh nhân sốt cao đang được theo dõi; ổ dịch xã Hoằng Thanh (Hoằng Hóa) đã ghi nhận 13 bệnh nhân mắc SXH; ổ dịch xã Thành Tâm (Thạch Thành) có 15 bệnh nhân mắc SXH và 1 số bệnh nhân đang được theo dõi.

Số lượng bệnh nhân là người Thanh Hóa sinh sống, làm việc tại các tỉnh, thành khác trong cả nước sau khi mắc SXH đã trở về địa phương điều trị đang gia tăng đột biến. Các bệnh nhân này nằm rải rác tại hầu hết các xã, phường trong tỉnh đang là nguy cơ cao bùng phát dịch bệnh SXH tại Thanh Hóa.

Theo giám sát của Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, từ đầu năm đến nay, Thanh Hóa đã ghi nhận gần 2.000 trường hợp bệnh nhân mắc SXH nằm rải rác ở 479/625 xã, phường, thị trấn của 26/27 huyện, thị, thành phố.

Trước diễn tiến phức tạp của SXH tại nhiều địa phương, ngành y tế đã phối hợp với chính quyền các địa phương tăng cường công tác xử lý môi trường, loại bỏ các vật dụng chứa nước tạo môi trường sinh sản cho muỗi, phun hóa chất tại các ổ dịch và các địa bàn có nguy cơ cao. Tuy nhiên, do thói quen, tập quán sản xuất, sự chủ quan của người dân và cả do các cấp chính quyền nhiều địa phương chưa sâu sát, quyết liệt trong việc phối hợp với ngành y tế phòng chống dịch nên việc bao vây, dập dịch tại các ổ dịch cũng như chủ động phòng chống dịch tại các địa phương còn nhiều hạn chế.

Hạ Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]