(vhds.baothanhhoa.vn) - Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa cùng Đoàn Truyền hình Khát vọng sống vừa tổ chức sang thăm, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khám bệnh và cấp thuốc cho bà con nhân dân huyện Viêng Xay (Lào)

Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa cùng Đoàn Truyền hình Khát vọng sống vừa tổ chức sang thăm, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào.

Trong đợt này Đoàn Truyền hình Khát vọng sống, đã thăm, tặng 200 suất quà cho bà con thuộc diện hộ nghèo của huyện Viêng Xay với tổng giá trị 50 triệu đồng. Khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho 144 hộ với gần 824 người dân bản Lơi, bản Xiêng, tổng số tiền trên 50 triệu đồng. Ngoài việc khám, cấp thuốc miễn phí, đoàn công tác còn hướng dẫn cho người dân giữ gìn vệ sinh bản thân, phòng tránh các dịch bệnh như sốt rét, tả và các bệnh về đường tiêu hoá; cách phòng chống, ngăn ngừa dịch bệnh bằng cách rửa tay với xà phòng, nằm ngủ phải mắc màn để tránh muỗi đốt, làm chuồng nuôi gia súc, gia cầm cách xa nơi ở và nguồn nước...

Đoàn công tác phát quà cho người dân huyện Viêng Xay.

Thay mặt cho chính quyền và nhân dân huyện Viêng Xay, đồng chí Khăm Hôm - Phó Bí thư Huyện ủy Viêng Xay, vui mừng và cảm ơn lãnh đạo huyện Quan Sơn, các y, bác sỹ trong đoàn công tác Hội chữ thập đỏ huyện Quan Sơn và Truyền hình Khát vọng sống, đã dành tình cảm, sang thăm tặng quà; khám, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân các bản khó khăn của huyện Viêng Xay. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, huyện Quan Sơn tiếp tục quan tâm, giúp đỡ huyện Viêng Xay, nhất là trong lĩnh vực y tế.

Nhân dịp này, đồng chí Lương Thị Hạnh - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Quan Sơn cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của cán bộ và nhân dân huyện Viêng Xay, dành cho đoàn công tác. Đồng chí cho biết đây là hoạt động thể hiện truyền thống "tương thân, tương ái" của dân tộc Việt Nam và cũng là dịp để vun đắp thêm tình đoàn kết đặc biệt, cùng nhau hợp tác toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, nhằm tiếp tục tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai huyện Quan Sơn - Viêng Xay.

Đ.L


Đ.L

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]