(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 4/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã Bỉm Sơn, Sư đoàn 390, Quân đoàn 1 (đóng trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn) tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 185 công dân Việt Nam từ các nước về cách ly theo quy định để phòng dịch bệnh COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 185 công dân cách ly tại Sư đoàn 390

Sáng ngày 4/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã Bỉm Sơn, Sư đoàn 390, Quân đoàn 1 (đóng trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn) tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 185 công dân Việt Nam từ các nước về cách ly theo quy định để phòng dịch bệnh COVID-19.

Đại diện Sư đoàn 390 cho biết, số công dân Sư đoàn tiếp nhận cách ly đợt này về từ các nước Tây á gồm: Bangladesh, Maldives, Butan, Sirlanka, Nepan. Trong đó, có 29 người đi du học, 126 người đi xuất khẩu lao động, 8 người đi du lịch, 8 người đi tu, 14 người đi thăm thân; có 1 phụ nữ mang thai và 9 trẻ em. Ngay sau khi về khu cách ly, các công dân được đội ngũ y, bác sỹ kiểm tra thân nhiệt và lập tờ khai báo y tế.

Công dân về khu cách ly được đội ngũ kỹ thuật viên lấy mẫu xét nghiệm SARS -CoV-2.

Trong quá trình cách ly 14 ngày, các công dân sẽ được đội ngũ y, bác sĩ theo dõi sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày; được cấp phát nhu yếu phẩm cần thiết, tiêu chuẩn ăn 80.000 đồng/người/ngày. Các công dân cũng sẽ được xét nghiệm lần 2 trước khi hoàn thành cách ly đủ 14 ngày theo quy định.

Hoàng Yến (Trung tâm KSBT Thanh Hoá)


Hoàng Yến (Trung tâm KSBT Thanh Hoá)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]