(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 2/9, người dân khu dân cư Nam Bắc, phường Quảng Vinh (TP Sầm Sơn), nơi ở của bệnh nhân Covid-19 số 748 náo nức chờ đón thời khắc khu phố được gỡ bỏ phong tỏa cách ly y tế sau 28 ngày. Niềm vui nhân đôi khi ngày gỡ bỏ cách ly cũng là ngày Tết Độc lập.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người dân vui mừng khi khu cách ly được gỡ bỏ

Sáng 2/9, người dân khu dân cư Nam Bắc, phường Quảng Vinh (TP Sầm Sơn), nơi ở của bệnh nhân Covid-19 số 748 náo nức chờ đón thời khắc khu phố được gỡ bỏ phong tỏa cách ly y tế sau 28 ngày. Niềm vui nhân đôi khi ngày gỡ bỏ cách ly cũng là ngày Tết Độc lập.

Theo lãnh đạo TP Sầm Sơn, 36 hộ dân trong khu vực phong tỏa đã được xét nghiệm lần 3 đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Bà Nguyễn Thị Hoa (70 tuổi) sinh sống tại khu phố Nam Bắc không khỏi xúc động, cho biết: "Sáng nay khi lực lượng chức năng dỡ bỏ phong tỏa, cách ly y tế, mọi sinh hoạt đời sống của gia đình, cũng như hàng xóm, láng giềng đều nhộn nhịp, phấn khởi trở lại. Nay là ngày Tết Độc lập, tại gia đình bà, các con cháu tập trung từ sớm, mỗi người một việc, xoắn tay giết gà, đồ xôi, nấu nướng tụ họp gia đình. Bởi cũng gần một tháng nay, gia đình mới có bữa xum vầy đông đủ thế này".

Sau gỡ bỏ cách ly y tế, cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trên từng con ngõ, mái nhà, phố xá trở lại nhộn nhịp. Những ngư dân cũng bắt đầu cho những chuyến biển mới.

Ông Bùi Quốc Đạt - Phó Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn, thông tin: Sau thời gian gỡ bỏ phong tỏa, Sầm Sơn đã khuyến cáo, yêu cầu người dân vẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như xịt khuẩn, đeo khẩu trang. Các trường học trước ngày khai giảng tổ chức phun thuốc khử trùng, vệ sinh trường, lớp. Tại các khu dân cư, đảm bảo thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường...

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]