(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 2/3, học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa bước vào buổi học đầu tiên sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch SARS-CoV-2.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Cách ly, theo dõi 5 học sinh

Sáng 2/3, học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa bước vào buổi học đầu tiên sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch SARS-CoV-2.

Trường THPT Nguyễn Mộng Tuân(Đông Sơn) kiểm tra thân nhiệt cho học sinh trước khi vào trường.

Thông tin từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết: Trong buổi sáng đầu tiên sau kỳ nghỉ dài, học sinh đến trường trong tâm thế háo hức, các tiết học diễn ra nghiêm túc, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đều có tinh thần thoải mái, sẵn sàng quay trở lại trường học tập.

Tuy nhiên, khối THPT toàn tỉnh có 1 học sinh của Trường THPT Tĩnh Gia 3 (Tĩnh Gia) và 1 học sinh Trường THPT Hoàng Lệ Kha (Hà Trung) đang được cách ly, theo dõi.

Trong đó, trường hợp học sinh của Trường THPT Tĩnh Gia 3 tiếp xúc với anh trai là du học sinh từ Seoul Hàn Quốc trở về địa phương. Chính quyền địa phương tiến hành cách ly tại gia đình và được nhân viên y tế theo dõi theo quy định. Được biết học sinh này đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Đối với trường hợp học sinh thuộc Trường THPT Hoàng Lệ Kha đi từ Đài Loan trở về địa phương ngày 27/2/2020, Ban Chỉ đạo phòng chống SARS-CoV-2 huyện Hà Trung đã yêu cầu học sinh tự cách ly ở nhà 14 ngày và cử nhân viên y tế địa phương giám sát theo quy định.

Ngoài ra, tại huyện Ngọc Lặc có 3 học sinh tiếp xúc với người nhà từ Hàn Quốc và từ Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) trở về đang được chính quyền địa phương theo dõi và tiến hành cách ly tại gia đình; phân công nhân viên y tế theo dõi hằng ngày.

Đến thời điểm hiện tại sức khỏe của các học sinh trên bình thường, chưa có dấu hiệu bất thường.

Học sinh rửa tay trước và sau các tiết học.

Để đảm bảo công tác phòng dịch cho học sinh trong ngày đầu tiên trở lại trường học trong thời gian nghỉ dài, các nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ vòi nước rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn để cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh sử dụng sau mỗi tiết học, tiến hành đo thân nhiệt cho học sinh... Qua thống kê sơ bộ, khối các trường THPT, các đơn vị trực thuộc, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên toàn tỉnh đã đầu tư 461 máy đo thân nhiệt; lắp đặt 1.969 vòi nước rửa tay...

Được biết, trong những ngày tiếp theo, học sinh sẽ vẫn được kiểm tra thân nhiệt khi vào trường. Những trường hợp học sinh có biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi sẽ được nhà trường phối hợp với cơ sở y tế địa phương và gia đình xử lý các bước theo quy định.

Linh Hương - Viết Trung


Linh Hương - Viết Trung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]