(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 13/3, huyện Như Xuân công bố hết dịch tả lợn Châu Phi. Với việc huyện Như Xuân công bố hết dịch, trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá không còn dịch tả lợn châu Phi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hoá không còn dịch tả lợn châu Phi

Ngày 13/3, huyện Như Xuân công bố hết dịch tả lợn Châu Phi. Với việc huyện Như Xuân công bố hết dịch, trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá không còn dịch tả lợn châu Phi.

Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại Việt Nam từ đầu tháng 2/2019 và đến ngày 23/02/2019, ổ dịch đầu tiên xuất hiện tại Thanh Hoá. Đây là loại dịch bệnh đã xuất hiện trên thế giới hơn 100 năm nay và chưa có vắc-xin phòng, chữa, đường lây lan của loại dịch này rất đa dạng.

Nhận thức sâu sắc về sự nguy hiểm của dịch tả lợn châu Phi đối với phát triển kinh tế - xã hội, ngay từ lúc dịch bệnh chưa xuất hiện trên địa bàn, Thanh Hoá đã có các công điện, kế hoạch ứng phó với dịch bệnh, coi đây là nhiệm vụ hàng đầu của cả hệ thống chính trị, cấp uỷ chính quyền các địa phương.

Nhờ làm tốt ba nhiệm vụ: Giữ được đàn lợn; đảm bảo nguồn cung trong tỉnh; phục vụ xuất khẩu. Tỷ lệ lợn phải tiêu huỷ ở Thanh Hoá chỉ khoảng 17,8% tổng đàn, thấp hơn bình quân chung cả nước; và thấp hơn nhiều so với các tỉnh có cùng điều kiện.

Việc không còn dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn là điều kiện thuận lợi để ngành chăn nuôi, các doanh nghiệp và trang trại đi vào hoạt động bình thường, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]