(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng ngày 4/12, tại số 28 Đinh Liệt, khu 2, thị trấn Thường Xuân, đã diễn ra lễ khai trương Phòng chẩn trị y học cổ truyền Bà Quynh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thêm cơ hội chăm sóc sức khỏe bằng các bài thuốc y học cổ truyền

(VH&ĐS) Sáng ngày 4/12, tại số 28 Đinh Liệt, khu 2, thị trấn Thường Xuân, đã diễn ra lễ khai trương Phòng chẩn trị y học cổ truyền Bà Quynh.

Quang cảnh buổi lễ.

Phòng chẩn trị y học cổ truyền Bà Quynh được Sở Y tế Thanh Hóa cấp phép ngày 21/11/2016, do Lương y Lang Thị Quynh làm chủ cơ sở.

Lương y Lang Thị Quynh năm nay 63 tuổi, sinh ra trong gia đình có truyền thống làm nghề thuốc nam lâu đời ở xã Yên Nhân. Từ ngày còn nhỏ bà đã theo mẹ lên rừng tìm cây thuốc quý để chữa bệnh giúp người. Với những bài thuốc quý của gia đình, cộng với kinh nghiệm chữa bệnh qua năm tháng cuộc đời, bà Quynh đã đúc rút, nghiên cứu thành công nhiều bài thuốc quý chữa bệnh cứu người.

Trong thời gian qua, nhờ những bài thuốc của bà, nhiều bệnh nhân trong và ngoài tỉnh đã được chữa khỏi, trong đó có những người bị mắc các chứng bệnh nan y.

Lương y Lang Thị Quynh nổi tiếng với bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp, dạ dày, xơ gan cổ trướng, u xơ tử cung, viêm cầu thận, trĩ, ho hen, thuốc cho phụ nữ mới sinh...

Ông Đỗ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân trao quyết định và giấy phép hoạt động cho Lương y Lang Thị Quynh.

Phòng chẩn trị y học cổ truyền Bà Quynh được khai trương đã góp phần cụ thể hóa chủ trương xã hội hóa công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và khôi phục, phát huy các bài thuốc cổ truyền quý hiếm của dân tộc.

Đ.T



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]