(vhds.baothanhhoa.vn) - Vừa qua, tại Nhà Văn hóa Hương Long, Phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi Thanh Hóa (HBT NKT&TEMC), đã kết hợp với Trung tâm Cứu trợ Trẻ em Tàn tật TP Thanh Hóa (TTCT TETT), tổ chức Tập huấn Nâng cao năng lực Bảo vệ quyền trẻ em trong việc thực hiện quyền, bổn phận trẻ em trong Luật trẻ em 2016.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập huấn nâng cao năng lực thực hiện quyền trẻ em

Vừa qua, tại Nhà Văn hóa Hương Long, Phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi Thanh Hóa (HBT NKT&TEMC), đã kết hợp với Trung tâm Cứu trợ Trẻ em Tàn tật TP Thanh Hóa (TTCT TETT), tổ chức Tập huấn Nâng cao năng lực Bảo vệ quyền trẻ em trong việc thực hiện quyền, bổn phận trẻ em trong Luật trẻ em 2016.

Bà Phạm Thị Thanh - Phó Chủ tịch Hội bảo trợ trẻ em tàn tật tỉnh Thanh Hóa truyền đạt kiến thức cho các học viên.

Các học viên tiếp nhận chương trình về quyền trẻ em.

Tới dự lớp tập huấn, có trên 60 cán bộ, hội viên của TTCT TETT thành phố và các xã, phường. Bà Phạm Thị Thanh - Phó Chủ tịch Hội Bảo trợNTT&TMC Thanh Hóa với vai trò là giảng viên, đã dành thời gian đánh giá những việc làm sâu nặng nghĩa tình và trách nhiệm của TTCTTE Tàn tật TP Thanh Hóa, trong suốt hơn 20 năm qua, đã miệt mài đóng góp nhiều công sức, tiền của để duy trì, hoạt động, Bảo trợ TETT trên địa bàn thành phố. Bà cũng đánh giá cao một số tổ chức, các nhân cán bộ hội viên của TT đã “nhường cơm sẻ áo”, bỏ tiền túi của cá nhân để giúp đỡ TT và giúp đỡ những TE khuyết tật vượt lên số phận éo le để hòa nhập với cộng đồng. Đã đến lúc chúng ta làm công tác bảo trợ không dừng lại ở tình thương mà phải dựa vào Luật. Bảo vệ quyền trẻ em theo đúng tinh thần của Luật định.

Thông qua chương trình tập huấn, bà Phạm Thị Thanh một lần nữa đã cung cấp và làm rõ tôn chỉ, mục đích của tổ chức Hội gắn với nhiệm vụ bảo vệ quyền trẻ em. Nắm vững chức năng, nhiệm vụ của tổ chức hội, Hội Bảo vệ quyền trẻ em trong việc thực hiện quyền, bổn phận trẻ em trong Luật trẻ em 2016 (Điều 92).

Hoàng Yến


Hoàng Yến

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!