(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 25/8, tại Trung tâm hội nghị 25B, Ban Chỉ đạo viết Địa chí đã tổ chức hội nghị Hội đồng khoa học thẩm định và nghiệm thu Địa chí Thanh Hóa tập V.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thẩm định và nghiệm thu Địa chí Thanh Hóa tập V

Sáng ngày 25/8, tại Trung tâm hội nghị 25B, Ban Chỉ đạo viết Địa chí đã tổ chức hội nghị Hội đồng khoa học thẩm định và nghiệm thu Địa chí Thanh Hóa tập V.

Tiến sĩ Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Thanh Hóa, dự và chỉ đạo hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo viết Địa chí; GS.TS.NGND Nguyễn Quang Ngọc - Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam đồng chủ trì hội nghị.

Địa chí Thanh Hóa tập V có tên gọi là “Tổng quan, tổng mục lục và chỉ dẫn tra cứu Tổng tập địa chí Thanh Hóa”, gồm 5 phần: Phần I là tổng quan về Tổng tập địa chí Thanh Hóa và tổng quan về Thanh Hóa qua Tổng tập địa chí; phần II là Tổng mục lục chi tiết và khái quát nội dung các đề mục; phần III là Biên niên lịch sử Thanh Hóa; phần IV là Chú giải tóm tắt; phần V là Chỉ dẫn tra cứu.

Đây là cuốn sách cuối cùng trong bộ Tổng tập địa chí Thanh Hóa. Cuốn sách nhằm hướng dẫn, tra cứu, chỉ dẫn chi tiết, cập nhật và mở rộng về tổng tập Địa chí Thanh Hóa, đã được thể hiện trong 4 tập địa chí đã xuất bản; là tập sách quan trọng, mang tính chất tổng kết, nên được biên soạn trên tinh thần đảm bảo được tính khái quát và thống nhất của toàn bộ 4 tập sách trong Tổng tập Địa chí Thanh Hóa...

Tại hội nghị, các thành viên Hội đồng thẩm định và nghiệm thu Địa chí Thanh Hóa tập V và các giáo sư, nhà khoa học phản biện, đã đánh giá cao chất lượng bản thảo, cả về nội dung khoa học lẫn hình thức cuốn sách. Bên cạnh đó cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, đóng góp thêm nhiều ý kiến giúp cho cuốn sách đạt chất lượng tốt nhất, khắc phục tối đa các sai sót, đáp ứng lòng mong mỏi của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Tiến sĩ Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Thanh Hóa phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm, vượt khó của Ban Chỉ đạo viết Địa chí tỉnh Thanh Hóa và của nhóm biên soạn. Đồng thời, bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến các giáo sư, các nhà khoa học, các ban, ngành hữu quan trong những năm qua, cũng như sự đóng góp của các thành viên Hội đồng khoa học thẩm định và nghiệm thu.

Đồng chí nhấn mạnh, vai trò, vị trí của Địa chí Thanh Hóa V là tổng kết, tóm tắt, chỉ dẫn và hoàn chỉnh quá trình biên soạn Tổng tập địa chí Thanh Hóa. Chính vì vậy, yêu cầu về chất lượng nội dung tập sách đã được đặt lên hàng đầu. Sau hội nghị này, đề nghị Ban Chỉ đạo viết Địa chí tỉnh và nhóm biên soạn phối hợp chặt chẽ nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến góp ý và chỉnh sửa hoàn chỉnh bản thảo, triển khai in thử để trưng cầu ý kiến góp ý rộng rãi, chỉnh sửa hoàn chỉnh bản sách để in chính thức theo quy trình biên soạn, xuất bản bộ sách Địa chí Thanh Hóa đã được Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh phê duyệt. Địa chí Thanh Hóa tập V được xem là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Do vậy phải phấn đấu hoàn thành việc in chính thức trước thời gian Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, vào tháng 9/2020.

Thông qua thảo luận, bỏ phiếu các thành viên trong hội đồng khoa học thẩm định và nghiệm thu đã bỏ phiếu nghiệm thu và xếp loại công trình. Kết quả 16/16 phiếu đồng ý nghiệm thu; trong đó có 13/16 phiếu đánh giá xếp loại công trình xuất sắc, 3/16 phiếu đánh giá xếp loại khá.

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]