(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Khép lại năm 2016 tuy không ít khó khăn nhưng với kết quả các chỉ tiêu về KT-XH cơ bản hoàn thành, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống nhân dân được cải thiện đáng kể, đó là tin vui để Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thăng Bình (Nông Cống) bước vào xuân mới 2017 tự tin và quyết tâm hơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thăng Bình bước vào xuân mới

(VH&ĐS) Khép lại năm 2016 tuy không ít khó khăn nhưng với kết quả các chỉ tiêu về KT-XH cơ bản hoàn thành, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống nhân dân được cải thiện đáng kể, đó là tin vui để Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thăng Bình (Nông Cống) bước vào xuân mới 2017 tự tin và quyết tâm hơn.

Tổng kết những thành tựu đạt được trong năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt mức 9,6%, thu nhập bình quân đầu người 24,1 triệu đồng/ người/ năm (tăng so với năm 2015 hơn 1,5 triệu đồng). Những con số mang tính tổng quát này đã phần nào nói lên mức độ phát triển và sự tăng trưởng trong năm mà Thăng Bình đạt được.

Trong nông nghiệp, ngành trồng trọt cơ bản vẫn duy trì ổn định, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và giao thương của người dân. Ngành chăn nuôi tiếp tục được quan tâm chỉ đạo theo hướng chuyển từ chăn nuôi nhỏ lẻ sang chăn nuôi tập trung. Chú trọng phát triển trang trại, gia trại. Tổng đàn lợn, bò, gia cầm, thủy cầm đều tăng so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất ngành chăn nuôi đạt 25 tỷ đồng, đem lại nguồn thu nhập cao cho người nông dân đồng thời góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng của nền kinh tế xã.

Công tác chăm sóc bảo vệ cây rừng cùng với việc tổ chức trồng và thu hoạch luôn được chú trọng, không để diện tích đồi rừng bị cằn cỗi, phần lớn rừng trồng là cây keo lá chàm, đã giữ tốt một lượng lớn mạch nước ngầm, điều hòa không khí trong lành trong khu vực. Trong năm đã cho thu hoạch 100 ha với tổng giá trị 600 triệu đồng.

Giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng đạt 66.78 tỷ đồng, tăng 6.46 tỷ đồng so với năm 2015. Các nghề công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp như: Đan đèn lồng xuất khẩu, gò hàn cơ khí, mộc dân dụng, tiếp tục có bước phát triển tốt, tổng có 124 cơ sở đã góp phần giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân.

Nghề đan chao đèn lồng xuất khẩu phát triển mạnh ở Thăng Bình.

Nhận thức rõ xây dựng cơ sở hạ tầng là nền tảng của sự phát triển kinh tế - xã hội, do đó là nhiệm vụ được UBND xã thực hiện thường xuyên. Trong năm, UBND xã sửa chữa, nâng cấp 4 phòng học và xây mới cổng ra vào Trường Tiểu học Thăng Bình với số tiền 242.071.000 đồng, xây dựng hệ thống mương thoát nước sau khu đất đấu giá với số tiền 462.578.055 đồng từ nguồn vốn ngân sách xã. Hoàn thành lập hồ sơ dự toán thiết kế và tổ chức đấu thầu xây dựng nhà lớp học, nhà bảo vệ trường mầm non, dự kiến kinh phí đầu tư 3.3 tỷ đồng từ nguồn vốn đóng góp của nhân dân và ngân sách xã; xây mới và đưa vào sử dụng kênh tiêu khu vực Đồng Màu 385m, xây mới kênh tưới 120m sông Mực đi thôn Lý Bắc.

Về xây dựng NTM, đến nay xã đã đạt được 12/19 tiêu chí. Diện mạo nông thôn cải thiện rõ nét khi quá trình bê tông hóa giao thông nông thôn, giao thông nội đồng trong những năm gần đây được bao phủ ngày càng rộng. Xã đã nhanh chóng xây dựng được hệ thống giao thông bê tông hóa 100%, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và sản xuất, góp phần lớn vào tiêu chí cơ sở vật chất xây dựng nông thôn mới.

Trên lĩnh vực văn hóa, xã hội, phong trào "Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa" được đẩy mạnh. Tổng kết 15 năm thực hiện phong trào, xã đã khen thưởng cho 1 tập thể, 4 cá nhân và 12 hộ gia đình có thành tích xuất sắc. Công nhận thêm 2 làng văn hóa(làng Thá Giai và làng Ngọ Xá); tỷ lệ gia đình văn hóa toàn xã đạt 69%. Sự nghiệp giáo dục, nâng cao chất lượng dạy và học, đào tạo ra những nhân tài góp phần xây dựng quê hương đất nước luôn được xã quan tâm đặc biệt. Kết thúc năm học 2015 - 2016, ngành giáo dục xã tiếp tục dành kết quả cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp: đạt 1 giải cấp Quốc gia, 11 giải cấp tỉnh, 47 giải cấp huyện. Học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%; Trường Tiểu học Thăng Bình được công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân ở trạm y tế được nâng lên, đã khám cho 2.334 lượt bệnh nhân, điều trị cho 1.834 lượt bệnh nhân, chuyển tuyến 73 lượt. Thực hiện tốt công tác y tế dự phòng, vì vậy trên địa bàn không có dịch bệnh lớn xảy ra. Tổng số đối tượng tham gia các hình thức BHYT toàn dân đạt 76%. Công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường, đã tổ chức kiểm tra các cơ sở hành nghề y dược tư nhân, lập biên bản, xử lý các mặt hàng không đảm bảo đồng thời yêu cầu các hộ kinh doanh ký cam kết hành nghề theo quy định của pháp luật.

Bám sát chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về các chế độ, chính sách an sinh xã hội. Trong năm qua UBND xã đã thực hiện đầy đủ, kịp thời đảm bảo tốt quyền lợi, chế độ của Nhà nước đối với nhân dân trong xã. Tổ chức cấp quà tết cho 200 đối tượng với tổng số tiền 40.400.000 đồng và 200 túi quà. Tổ chức lễ kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh liệt sỹngày 27/7, trao 200 xuất quà với tổng số tiền là 40.400.000 đồng cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tuy nhiên năm 2017 cùng với những thuận lợi là những khó khăn thách thức mới. Để hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2017, ông Lê Văn Chiến - Chủ tịch UBND xã Thăng Bình cho biết: “Vui xuân mới không quên nhiệm vụ, bước vào năm mới 2017, chính quyền, các ban, ngành, nhân dân trong xã tập trung, nêu cao quyết tâm thực hiện đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đề ra”.

Lộc Xuân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]