(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 2/2 (tức mùng 6 Tết), các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dự lễ phát động “Tết trồng cây xuân Đinh Dậu 2017” tại một số huyện, thị trong tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

(VH&ĐS) Sáng 2/2 (tức mùng 6 Tết), các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dự lễ phát động “Tết trồng cây xuân Đinh Dậu 2017” tại một số huyện, thị trong tỉnh.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng các đại biểu trồng cây tại nhà máy xi măng Long Sơn.

>> Tại TX Bỉm Sơn, dự lễ phát động có các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Ngô Văn Tuấn - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, nganh và đông đảo cán bộ, nhân dân, học sinh trên địa bàn.

Trong những năm qua, các cấp, các ngành TX Bỉm Sơn đã tích cực vận động các tầng lớp nhân dân tham gia trồng cây xanh trên các tuyến phố, trong khuôn viên các cơ quan, đơn vị, trường học và trồng rừng đạt hiệu quả.

Năm 2016, thị xã đã trồng mới được hơn 65 ha rừng và hơn 1,5 vạn cây phân tán các loại, nâng tổng diện tích rừng trồng lên 1.000 ha; độ che phủ rừng và cây xanh trên toàn thị xã đạt 20%.

Ngay sau khi đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh trống phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, TX Bỉm Sơn cùng đông đảo nhân dân, học sinh đã tham gia trồng 1.680 cây phân tán xung quanh khuôn viên Nhà máy xi măng Long Sơn.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dự lễ ra quân sản xuất đầu xuân của Nhà máy xi măng Long Sơn.

>> Tại huyện Như Thanh, đồng chí Phạm Thanh Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã dự lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Đồng chí Phạm Thanh Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ,Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng các đại biểu trồng cây tại Huyện đội Như Thanh.

Tại buổi lễ phát động, đồng chí Phạm Thanh Sơn nhấn mạnh: Như Thanh là huyện miền núi, kinh tế rừng giữ vai trò chủ đạo và có vị trí quan trọng trong việc bảo đảm môi trường sinh thái của huyện nói riêng của cả tỉnh nói riêng. Cùng với làm tốt công tác trồng cây, trồng rừng, huyện cần tăng cường nhiều biện pháp bảo vệ, phát triển vốn rừng; nghiên cứu, chuyển dịch cơ cấu cây trồng trong nông lâm nghiệp, để việc trồng cây, trồng rừng không những bảo vệ, phát huy được sự đa dạng sinh học mà còn phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển KT - XH, bảo đảm QP - AN.Trên cơ sở kế hoạch phát triển rừng, phải bố trí nguồn lực cần thiết, chuẩn bị đủ lượng cây giống chất lượng; đồng thời, đẩy mạnh công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát việc bảo vệ rừng.

Trong đợt trồng cây Xuân Đinh Dậu 2017, huyện Như Thanh có kế hoạch trồng mới hơn 16 nghìn cây phân tán ở tất cả các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn.

Ngay sau lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thanh Sơn cùng các đại biểu và nhân dân huyện Như Thanh đã tiến hành trồng cây tại Huyện đội và cổng trường Dân tộc nội trú huyện.

Nhóm PV


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]