(vhds.baothanhhoa.vn) - Tối 25/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Hàm Rồng, UBND TP Thanh Hóa phối hợp với Tỉnh Đoàn Thanh Hóa, Ban trị sự Phật giáo TP Thanh Hóa tổ chức Lễ thắp nến tri ân và cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thắp nến tri ân và cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Hàm Rồng

Tối 25/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Hàm Rồng, UBND TP Thanh Hóa phối hợp với Tỉnh Đoàn Thanh Hóa, Ban trị sự Phật giáo TP Thanh Hóa tổ chức Lễ thắp nến tri ân và cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020).

Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Sở LĐ,TB&XH, UBND TP Thanh Hóa, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa cùng đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các phòng, ban của TP Thanh Hóa cùng đông đảo đoàn viên viên thanh niên, lực lượng vũ trang, tăng ni, phật tử và nhân dân TP Thanh Hóa.

Lễ thắp nến tri ân và cầu siêu tại Nghĩa trang Liệt sỹ Hàm Rồng nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7. Các đại biểu dâng hương bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tại buổi lễ, đại diện Tỉnh Đoàn Thanh Hóa phát biểu tri ân, báo công lên các anh hùng liệt sỹ. Tiếp bước truyền thống vinh quang của các thế hệ cha anh, cảm phục và biết ơn công lao sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ, tuổi trẻ Thanh Hóa hôm nay nguyện không ngừng thi đua học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, xung kích tình nguyện xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ từng căn dặn; mãi xứng đáng với truyền thống của tuổi trẻ đất Lam Sơn và quê hương Thanh Hóa anh hùng.

Các đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang dâng hương và thắp hương lên từng phần mộ các anh hùng liệt sỹ.

Người mẹ khóc cạn nước mắt vì người thân mãi mãi không trở về vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, tăng ni, phật tử, bà con nhân dân TP Thanh hóa đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ. Đồng thời kính cẩn dâng hương, hoa thắp nến bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc.Tiếp đó là nghi thức cầu siêu cho anh linh các anh hùng liệt sỹ.

Nghi thức cầu siêu cho anh linh các anh hùng liệt sỹ.

Nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng hiện đang quy tập hơn 2.000 mộ liệt sỹ chống Pháp, chống Mỹ và quân tình nguyện làm nghĩa vụ quốc tế tại nước bạn Lào. Cùng với các cấp, các ngành, những năm qua, TP Thanh Hóa, tuổi trẻ Thanh Hóa đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện lòng tự hào và nêu cao đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc, đền đáp công ơn những người có côngvà giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]